Nguyễn Anh Minh đứng Top 10 sau vòng 1 Taiwan Amateur Golf Championship 2023

Bản thân sân Pei Tou Kuo Hua Golf & Country Club, Đài Bắc Trung Hoa, nơi diễn ra giải Taiwan Amateur Golf Championship đã được đánh giá là vô cùng thử thách, tuy nhiên điều kiện thi đấu của giải còn trở nên khó khăn hơn rất nhiều đối với các golfer khi mưa lớn đã trút xuống không ngớt ở vòng 1.

Nguyễn Anh Minh đánh 73 gậy (+2) ở vòng 1 Taiwan Amateur Golf Championship 2023.

Dù quy tụ không ít những gương mặt hàng đầu châu lục, tuy nhiêm điểm số của các golfer sau vòng 1 đã phản ánh điều kiện thi đấu là khó khăn ra sao. Ở bảng nam, có đúng 3 golfer có điểm âm và 1 golfer có even par, trong khi đó ở bảng nữ chỉ có duy nhất 1 golfer đánh âm, còn lại đều đã kết thúc 18 hố đầu tiên với tổng điểm dương.

Ở bảng Nam của giải, Nguyễn Anh Minh là đại diện của Việt Nam có kết quả tốt nhất ở vị trí đồng hạng 10. HCĐ SEA Games 32 khởi đầu vô cùng khó khăn ở 9 hố đầu tiên với 3 bogey. Sang đến 9 hố sau, Nguyễn Anh Minh thi đấu có phần khởi sắc hơn ghi được 3 birdie ở các hố 12, 13 và 15, nhưng cũng mắc thêm 2 bogey. 

Với tổng điểm +2 sau vòng 1, Nguyễn Anh Minh kém 4 gậy so với vị trí dẫn đầu của golfer nước chủ nhà Stanley Lin và golfer Hàn Quốc Donghyun Moon. Đây là cách biệt hoàn toàn có thể san lấp được, nhất là khi Taiwan Amateur Golf Championship 2023 bao gồm tới 4 ngày thi đấu chính thức.

Trong khi đó, Lê Khánh Hưng không có khởi đầu thuận lợi khi chỉ có +10 gậy và tạm xếp hạng T41 trong tổng cộng 53 golfer ở bảng nam. Golfer sinh năm 2008 chỉ có duy nhất 1 birdie ở hố 8, trong khi mắc tới 3 triple bogey và 2 bogey.

Ở bảng nữ, Đoàn Xuân Khuê Minh cũng đang chỉ xếp hạng 42 trên BXH sau vòng đấu +12 gậy. Tương tự Khánh Hưng, đại diện nữ của Việt Nam cũng chỉ ghi được duy nhất 1 birdie ở vòng này.

Dẫn đầu bảng nữ đang là một golfer nước chủ nhà, Sophia Chen đạt thành tích 70 gậy -1. Golfer hạng 413 thế giới ghi được cho mình 4 birdie, kèm theo 1 double bogey và 1 bogey.