Người về hạng nhì tại The Masters 2021 - Will Zalatoris là ai?

Kết quả của golfer 24 tuổi người Mỹ Will Zalatoris tại The Masters 2021 có thể gây bất ngờ cho nhiều người, nhưng nó dường như là điều bình thường đối với những ai đã biết Zalatoris từ trước.

Will Zalatoris tại vòng chung kết The Masters 2021. Ảnh: Getty Images

Zalatoris sở hữu những cú phát bóng rất xa, những cú tiếp cận ổn định với backswing ngắn và follow-through dài (một vòng swing ấn tượng). Anh dùng putter cán dài và tay trái putt giống như Matt Kuchar. Zalatoris sở hữu lối chơi không ngại mạo hiểm, thường xuyên đánh tấn công khi có cơ hội.

Với lần đầu tiên thi đấu tại một đấu trường lớn như The Masters, tại một sân đấu thuộc vào hàng khó bậc nhất thế giới, Zalatoris khiến tất cả ngỡ ngàng khi liên tục đứng Top đầu trên BXH. Zalatoris cũng chỉ thiếu thêm đúng 1 gậy để có thể có cơ hội trở thành người đầu tiên vô địch The Masters trong lần đầu tham dự kể từ 1979.

Cách đây 1 năm, Zalatoris thậm chí chưa là thành viên của PGA Tour. 1 năm trước nữa, anh thi đấu ở các sự kiện của Korn Ferry Tour. Ấy vậy mà đến thời điểm này, Zalatoris đã phải thất vọng vì “chỉ” về hạng nhì tại The Masters đầu tiên của mình.

Will Zalatoris phô diễn vòng swing ấn tượng tại vòng 3. Ảnh: Getty Images

Câu chuyện đó nghe có vẻ vô lý, nhưng nếu bạn dõi theo quá trình phát triển của Zalatoris, bạn sẽ thấy nó không bất ngờ đến vậy.

Zalatoris sinh ra trong một gia đình khá giả ở San Francisco và có cha là thành viên của sân California Golf Club được hơn 20 năm. Khi lên 6, anh được Ken Venturi (golfer sở hữu 14 danh hiệu PGA Tour) dạy cách cầm gậy golf.

Khi gia đình Zalatoris chuyển tới Texas, anh kết bạn và trở nên hâm mộ golfer xếp dưới anh 1 bậc tại The Masters lần này (Jordan Spieth). Khi lên 14, Zalatoris được Lanny Wadkins (golfer sở hữu 21 danh hiệu PGA Tour) cho một vài lời khuyên khi thi đấu tại Augusta National (kiểm tra lại 3 lần hướng gió ở hố 12). Năm 17 tuổi, anh vô địch U.S. Junior Amateur.

Khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, điểm yếu putting của anh lộ rõ. Zalatoris đã thử mọi cách cầm putter nhưng thành tích không được cải thiện, cho đến khi chuyển sang một cách hoàn toàn khác biệt (như hiện tại).

“Thái độ luyện tập của Zalatoris thật đáng nể. Cậu ấy chăm chỉ thực hiện các bài tập của tôi chỉ dẫn không ngừng nghỉ.” Josh Gregory, HLV trưởng đội golf trường đại học Augusta chia sẻ.

Và câu chuyện sau đó có lẽ bạn đã đoán được, Zalatoris bắt đầu được thi đấu ở PGA Tour và anh chơi tốt ở các sự kiện đó, thứ hạng trên BXH thế giới bắt đầu được cải thiện, giành suất thi đấu ở The Masters và cuối cùng là về hạng 2 tại giải. Trước đó, tại U.S. Open 2020 Zalatoris đã xếp hạng T6.

Đây quả thực là một màn ra mắt thế giới ấn tượng đối với Will Zalatoris. Và có lẽ thật khó để một tài năng như Zalatoris sẽ thôi tiếp tục toả sáng và trở thành một ngôi sao golf trong tương lai.