Người thắng, kẻ thua tại U.S. Open 2019

Sau bốn vòng tranh tài căng thẳng, sự kiện U.S. Open 2019 lần thứ 119 đã để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ với tâm điểm là chiến thắng của Gary Woodland. Ngoài ra giải đầu này còn chứng kiến những thành công cũng thất bại của những gương mặt nổi bật khác.

Thắng: Gary Woodland

Ảnh: Rob Schumacher

Với việc đăng quang U.S. Open 2019 và giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp, Gary Woodland chắc chắn phải được nhắc đến đầu tiên trong danh sách này. Sau hơn 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, golfer 35 tuổi cuối cùng cũng được tận hưởng niềm vui chiến thắng tại một giải major sau ba lần vô địch trên hệ thống PGA Tour.

Thua: Justin Rose

Ảnh: Orlando Ramirez

Sự thất vọng là thứ dễ dàng nhận ra trên gương mặt Justin Rose khi hoàn thành vòng cuối U.S. Open 2019. Ở vị trí chỉ cách ngôi đầu 1 gậy, golfer người Anh có ngày thi đấu dưới sức khi có vòng đấu 74 (+3) gậy và không thể tạo ra bất kỳ áp lực nào trong cuộc đua đầy kịch tính giữa Woodland và Koepka. Với một golfer từng giữ ngôi số 1 thế giới và vô địch giải này năm 2013, kết quả vừa qua thật sự để lại nhiều thất vọng với người hâm mộ của Rose.

Thắng: Brooks Koepka

Ảnh: Michael Madrid

Dù không thể trở thành golfer thứ hai trong lịch sử U.S. Open vô địch ba năm liên tiếp, thế nhưng tài năng của Brooks Koepka là thứ không thể bàn cãi vào lúc này. Giữ ngôi số 1 thế giới trước khi bước vào U.S. Open 2019, anh kết thúc sự kiện này bằng cách đánh bại 154 golfer khác để giữ ngôi Á quân. Việc lọt vào top 2 ở năm trong sáu giải major gần nhất cho thấy một huyền thoại mới trong làng golf đang dần hiện rõ hơn.

Thua: Rory McIlroy

Ảnh: Rob Schumacher

Bước vào ngày Chủ nhật với 5 gậy cách ngôi đầu của Woodland, Rory McIlroy cần phải thể hiện phong độ “hủy diệt” như cách anh từng làm khi đăng quang RBC Canadian cách đây một tuần. Ở thời khắc quyết định, golfer người Bắc Ireland lại không thể tái hiện điều đó, đồng thời mắc quá nhiều sai lầm trong 9 hố đầu tiên để rồi kết thúc giải ở vị trí T8. Đây là thứ hạng không quá tệ nhưng nó đã kéo dài cơn khát danh hiệu của McIlroy lên 5 năm.

Thắng: Xander Schauffele

Ảnh: Getty Images

T6, T2, T35, T2, T16, T3 chính là thứ hạng của Xander Schauffele trong sáu giải major gần nhất. Con đường đến danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp của golfer 25 tuổi này có thể sẽ không diễn ra trong sớm như trường hợp của Jordan Spieth, tuy nhiên việc luôn vào nhóm cạnh tranh danh hiệu tại các giải major cho thấy phần nào thực lực ổn định của tài năng trẻ này và đó là thành công đáng ghi nhận.

Thua: Phil Mickelson

Ảnh: Kyle Terada

Từng năm lần chiến thắng ở các sự kiện diễn ra tại Pebble Beach, Phil Mickelson đứng trước cơ hội không thể nào tốt hơn để hoàn thành Career Grand Slam. Thế nhưng ở vòng đấu quyết định, golfer có biệt danh Lefty lại có màn trình diễn gây thất vọng khi đánh vượt chuẩn 5 gậy và không thể tạo ra bất ngờ. Vào ngày Chủ nhật tới, Mickelson sẽ tròn 49 tuổi, độ tuổi lớn hơn bất kỳ nhà vô địch major nào trước đây, do đó khả năng để anh có thể vô địch U.S. Open trong những năm tới gần như bằng không.

Thắng: USGA

Ảnh: Rob Schumacher

Ở những mùa giải trước, Hiệp hội golf Mỹ (USGA) thường nhận rất nhiều lời chỉ trích từ giới chuyên môn lẫn golfer về khâu chuẩn bị cho U.S. Open. Theo họ, các sân golf tổ chức giải đã bị thay đổi quá nhiều khiến độ khó của giải trở nên thử thách hơn bình thường. Tuy nhiên tại U.S. Open lần thứ 119, hầu như không có lời than phiền nào xuất hiện cho đến khi giải đấu kết thúc. Theo nhiều golfer dự giải, sân Pebble Beach năm nay vẫn có tính thử thách nhưng không đến mức trở thành cơn “ác mộng”, đồng thời có sự phân hóa trình độ chính xác hơn.

Thua: Tiger Woods

Ảnh: Rob Schumacher

Ở giải đấu vừa qua, Tiger Woods ghi đến 15 birdie, chỉ kém lần lượt 1 và 2 birdie so với Koepka và Woodland. Thế nhưng golfer 43 tuổi lại không thể tiến đến gần mục tiêu giành danh hiệu major thứ 16 trong sự nghiệp bởi anh cũng phạm quá nhiều sai lầm khi mắc đến 11 bogey cùng 1 double bogey. Phong độ bất ổn phần nào lý giải việc anh không thể góp mặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở bất kỳ vòng nào.

Thắng: Viktor Hovland

Ảnh: Rob Schumacher

U.S. Open 2019 là giải đấu cuối cùng mà Viktor Hovland tham dự với tư cách golfer nghiệp dư và anh đã có cách kết thúc không thể tuyệt vời hơn trước khi đến với sự kiện Travelers Championship vào tuần sau. Với 282 (-4) gậy sau 4 vòng đấu, golfer 21 tuổi người Na Uy trở thành golfer nghiệp dư có thành tích tốt nhất ở U.S. Open, phá kỷ lục của huyền thoại Jack Nicklaus năm 1960.

12 điều không nhiều người biết về tân vô địch U.S. Open