“Người sắt” làng golf làm gì trong mùa dịch?

Tất nhiên trong bài viết này, chúng ta sẽ không đề cập đến tài tử Robert Downey Jr., nam diễn viên thủ vai Iron Man trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Biệt danh “Người sắt” trong làng golf vốn thường để nói đến Dana Quigley, một trong số ít người chơi rất nhiều vòng golf liên tục trong nửa thập kỷ qua.

Tính từ năm 1997 đến 2005, người đàn ông thường trú tại bang Florida (Mỹ) này đã chơi đến 278 sự kiện liên tục trên PGA Tour Champions  (hệ thống giải golf dành cho các golfer cao niên được tổ chức bởi PGA Tour). Nói một cách khác, Dana Quigley chưa từng bỏ qua sự kiện nào trên hệ thống này trong gần 10 năm qua, tính từ lúc ông trên 50 tuổi. Đây là một kỷ lục mà không golfer lớn tuổi nào có thể sánh bằng.

Kể cả khi trong ngày không phải thi đấu, Quigley luôn dành thời gian đến sân golf Bear Lakes Country Club gần nhà để chơi. Thông thường ông đều đánh ít nhất 36 hố mỗi ngày khi đến đây.

Dana Quigley từng có mật độ chơi golf đáng nể khi đã bước qua tuổi 50. (Ảnh: Golfweek)

Dana luôn chơi một vòng golf mỗi ngày gần như trong suốt cuộc đời, kể từ thời điểm ông ấy tròn 20 tuổi”, Brett Quigley, cháu của Dana, một một golfer chuyên nghiệp tiết lộ.

Trên thực tế, golf gần như là một nhu cầu thiết yếu với Dana Quigley, tương tự như đồ ăn hay nước. Golfer 72 tuổi từng cho biết môn thể thao này đã giúp ông vượt qua chứng nghiện rượu và cảm giác lo lắng khi biết tin con trai mình gặp tai nạn xe nghiêm trọng vào năm 2011.

Thế nhưng dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát mạnh mẽ trên khắp nước Mỹ thời gian gần đây đã khiến các giải đấu và nhiều sân golf phải đóng cửa. Sân Bear Lakes ở hạt Palm Beach nói trên cũng rơi vào tình trạng tương tự do Thị trưởng nơi đây, ông Dave Kerner tuyên bố đóng cửa mọi sân golf kể từ ngày 26/3 để tránh dịch bệnh lây lan. Vậy điều này có ảnh hưởng đến “Người sắt” Quigley hay không?

May mắn cho Quigley là hiện tại ông đang trong thời gian bị “cấm cửa” với golf do vừa trải qua ca phẫu thuật tim vào ngày 9/3. Theo yêu cầu từ phía bác sĩ, ông phải tạm ngưng golf nếu như không muốn gặp biến chứng về sức khỏe.

Ảnh: Golfweek

Việc chơi golf giờ có thể giết chết tôi”, Quigley cho biết ông có thể không còn được chơi golf ngay cả khi hồi phục. “Tôi không biết phải đối mặt với điều này như thế nào. Tôi vẫn còn yêu và dành nhiều đam mê cho môn thể thao này. Tôi hy vọng mình sẽ có thể chơi golf trở lại vào tháng 5 tới, nếu như lệnh cấm bị dỡ bỏ”.

Nhiều bạn chơi của Quigley đã chọn phương án đến các sân ở hạt Martin hoặc hạt St. Lucie vì những nơi đây vẫn được phép mở cửa trong giới hạn nhất định. Tuy nhiên ông khẳng định mình sẽ không chơi golf để bảo vệ lợi ích sức khỏe của bản thân và cho cả cộng đồng.

Tôi nhận thấy dịch bệnh hiện tại đang nghiêm trọng hơn cả việc tôi không thể chơi golf. Đây là một tình huống rất nguy hiểm. Chúng ta phải làm tròn trách nhiệm của mình để không gây lây nhiễm cho những người khác. Tôi rất lo lắng cho gia đình của mình và cho cả những người cùng độ tuổi của tôi, họ rất dễ bị lây nhiễm”, Quigley nhấn mạnh.

-----------

Dana Quigley sinh năm 1947, ông bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1971 và đã giành được tổng cộng 32 chiến thắng, trong đó có 11 lần tại PGA Tour Champions.

Các golfer trên PGA Tour và Kingmade Jerky hỗ trợ thực phẩm cho học sinh tiểu học Mỹ