'Người nhặt bóng' thú vị ở sân golf Mt. Ogden

Trong nhiều năm qua, nhiều golfer đến chơi ở 1 sân golf tại bang Utah đã có thể tìm lại quả bóng của mình nhờ vào một chú chó giống Labrador.

Nếu có dịp đến sân Mt. Ogden Golf Course (thuộc thành phố Ogden, bang Utah nước Mỹ), người chơi sẽ có dịp gặp gỡ Gabby, một chú chó nhặt bóng đầy thú vị.

(Ảnh: Ben Dorger)

Chú chó gần 7 tuổi này thuộc giống Labrador Retriever lông vàng, là bạn đồng hành lâu năm với Arnie Smith. Người đàn ông 82 tuổi này đã nhận Gabby về nuôi khi nó khoảng 8-9 tháng tuổi và mới vừa được cứu hộ.

Sở hữu bản năng tha mồi nhạy bén, Gabby đã được Smith huấn luyện để có thể nhặt các quả bóng golf mà người chơi làm thất lạc. Trung bình chú chó này chỉ mất khoảng 1 phút để tìm thấy 1 trái bóng và nhặt nó ra ngoài.

(Ảnh: Ben Dorger)

Thông thường trong mỗi lần đi dạo ở sân golf, Gabby có thể kiếm được 30 đến 40 bóng golf trong khoảng 1 tiếng. Theo Smith, số bóng mà cả 2 tìm được trong nhiều năm qua đã lên đến cả ngàn quả, trong đó có cả những quả bóng đắt tiền của Titleist hay Callaway.

"Gabby là chú chó tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy trong đời. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy nó tìm được các quả bóng", một vị khách đến chơi golf nhận xét.

(Ảnh: Ben Dorger)

Dù dành nhiều thời gian đi dạo ở sân golf, nhưng Smith lại không phải là một golfer. Chính vì thế mà tất cả số bóng trên đều được ông để lại tiệm Cellar Barber Shop, nơi ông thường hay dừng lại để hớt tóc. Tại đây, nhiều golfer đã tìm lại được quả bóng của mình.

Video: Gabby, chú chó nhặt bóng ở sân golf Mt. Ogden (Nguồn: Standard-Examiner)

Với những quả bóng vô chủ, Smith thường đem tặng chúng cho một tổ chức dạy golf trong thành phố, bạn bè, gia đình, hoặc những chương trình liên quan đến golf. Và sau khi hoàn tất, Smith lại dẫn Gabby đi bơi, sở thích của bất kỳ chú chó Labrador nào.

5 bí quyết chọn ra quả bóng phù hợp nhất cho trận đấu