“Người câu cá” Choi Ho-sung đánh hụt bóng tại Korean Tour

Một cú swing không trúng bóng – hay còn gọi là lỗi whiff rất thường gặp ở những người mới tập chơi nhưng lại hầu như không xuất hiện tại các giải chuyên nghiệp do trình độ các golfer thi đấu đều rất cao. Thế nhưng tại sự kiện Busan Gyeongnam Open thuộc Korean Professional Golf Tour, khán giả đã được chứng kiến tình huống hiếm thấy này.

Cụ thể ở hố 18 trong ngày thi đấu thứ ba, golfer nổi tiếng với kiểu swing độc đáo Choi Ho-sung thực hiện cú phát bóng như mọi lần. Trước sự ngạc nhiên của nhiều người, đầu gậy driver trong cú đánh này đã chạm vào đất ở phía sau bóng trước khi đưa lên trở lại, trong khi quả bóng bị đẩy rớt khỏi tee do sức gió từ cú đánh.

Ngay cả Choi cũng vô cùng kinh ngạc trước điều vừa xảy ra. Dù cú swing 360 độ của anh có phần phức tạp, tuy nhiên golfer 46 tuổi chưa từng swing hụt như vậy trong suốt sự nghiệp của mình.

Cú swing của Choi càng được chú ý hơn khi anh đang thi đấu trong nhóm cuối cùng và nằm trong số những golfer đang cạnh tranh chức vô địch. Sau tình huống đó, anh mắc bogey khiến điểm tổng rớt xuống -11, cách 6 gậy so với ngôi đầu trước khi bước vào vòng 4.

Cú swing của Choi Ho-sung từng là hiện tượng trên mạng Internet và giúp anh tham dự PGA Tour ba lần nhờ suất đặc cách. (Ảnh: Arep Kulal)

Ở vòng cuối, Choi chỉ có vòng đấu even par để kết thúc giải ở hạng T39. Golfer Lee Ji-hoon(730) là người giành chiến thắng chung cuộc sau màn bứt phá xuấn thần, ghi 9 birdie và không mắc bogey nào.

Bryson DeChambeau đánh 65 gậy vòng 4 Rocket Mortgage Classic