Ngôi đầu Travelers Championship đổi chủ sau 54 hố

Vòng đấu thứ 3 của Travelers Championship đã phải đẩy giờ tee time lên sớm hơn so với kế hoạch dự kiến để tránh điều kiện thời tiết xấu được dự báo vào buổi chiểu. Và trước khi vòng đấu diễn ra, ban tổ chức thêm phần lo lắng khi Jason Day có thông báo anh cảm thấy không được khoẻ. Rất may kết quả xét nghiệm COVID-19 sau đó của Jason Day là âm tính, anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu vòng 3 và kết thúc với -1 gậy để tạm xếp vị trí đồng hạng 49.

Brendon Todd có cơ hội giành chiến thắng thứ 3 trong mùa giải. Ảnh: Getty Images

Ở top dẫn đầu, sau 2 vòng đấu 66 – 65 gậy, Brendon Todd đã có sự bứt phá mạnh mẽ khi chỉ mất 61 gậy (-9) để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -18. Todd đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi không một lần phát bóng lệch fairway và có 16/18 lần on green tiêu chuẩn. Điều này giúp cho anh đứng trước cơ hội có được danh hiệu thứ 3 ở mùa giải này sau Bermuda Championship và Mayakoba Golf Classic.

61 gậy là vòng đấu hay nhất của Dustin Johnson. Ảnh: Getty Images

Người sẽ chơi cùng nhóm với Brendon Todd vào ngày Chủ Nhật là Dustin Johnson với 2 gậy kém hơn. Johnson cũng có vòng đấu bogey free, ghi 9 birdie để xác lập vòng đấu tốt nhất kể từ khi chơi chuyên nghiệp của anh. Golfer có 20 chiến thắng tại PGA Tour đã bất ngờ bị cắt loại tại Charles Schwab Challenge khi PGA Tour tái khởi động, sau đó anh kết thúc RBC Heritage ở vị trí đồng hạng 17 và tuần này anh đang thi đấu ổn định với kết quả 69 – 64 – 61.

Dẫn đầu sau vòng 2 và có cơ hội giành chiến thắng đầu tiên ở tuổi 50 nhưng Phil Mickelson đã không thể duy trì được lợi thế khi phải mất 71 gậy ở vòng 3, kết quả này đã đẩy anh xuống vị trí đồng hạng 7 với tổng điểm -12. Trong khi đó, Rory McIlroy cũng rơi xuống vị tríđồng hạng 18 với tổng điểm -10.