Ngôi đầu tiếp tục đổi chủ sau vòng 3 Safeway Open

Dù phải thi đấu khi biết tin ông mình nhập viện vì ung thư giai đoạn cuối, Cameron Champ vẫn cho thấy sự tập trung ở Safeway Open để vươn lên dẫn đầu sau vòng 3.

Tương tự ngày thi đấu thứ hai, vòng 3 Safeway Open 2019 tiếp tục chứng kiến ngôi đầu đổi chủ. Từ vị trí dẫn đầu vòng 2 với -12 gậy, Bryson DeChambeau có một ngày thi đấu sa sút khi mất đến 76 (+4) gậy khiến anh tụt xuống hạng T15, cách vị trí dẫn đầu 6 gậy.

Đây có thể xem là bất ngờ lớn nhất vòng 3 bởi trong hai ngày trước đó, golfer có biệt danh “Nhà khoa học điên” thi đấu rất ấn tượng khi ghi đến 12 birdie và không mắc bogey nào. Thế nhưng ở vòng đấu mới kết thúc, golfer 26 tuổi lại không có điểm birdie nào và còn mắc 2 bogey và 1 double bogey.

Cameron Champ có vòng đấu 67 gậy để giành lấy ngôi đầu. (Ảnh: Jonathan Ferrey)

Vị trí đầu bảng lúc này hiện thuộc về tài năng trẻ Cameron Champ khi anh đang có -14 gậy. Ở vòng 3, golfer này có màn trình diễn hoàn hảo khi không mắc bogey nào, đồng thời ghi 5 birdie để kết thúc với 67 (-5) gậy.

Nếu giành chiến thắng, golfer 24 tuổi sẽ có món quà tuyệt vời dành cho người ông của mình. Trước đó Champ đã bước vào giải đấu với bất lợi tâm lý khi biết tin người ông 78 tuổi Mack Champ - một cựu chiến binh trong Không quân Hoa Kỳ  phải nhập viện vì bệnh ung thư dạ dày ở giai đoạn cuối.

Sebastian Munoz có cơ hội giành danh hiệu PGA Tour trong 2 tuần liên tiếp. (Ảnh: Jonathan Ferrey)

Ở nhóm bám đuổi, Sebastian Munoz - nhà vô địch Sanderson Farms Championship cuối tuần trước tiếp tục giữ vững phong độ khi đánh 67 gậy để vươn lên vị trí thứ hai, cách ngôi đầu 3 gậy. Chia sẻ vị trí với golfer người Colombia là bộ đôi đến từ Canada, Adam Hadwin và Nick Taylor.

Ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Justin Thomas có vòng đấu 71 (-1) gậy để nâng điểm tổng lên -10, xếp hạng 5 cùng với Chez Reavie, Nick Watney và tài năng trẻ Collin Morikawa. Cuộc đua vô địch trong ngày cuối cùng hứa hẹn sẽ diễn ra đầy kịch tính khi ngoài những cái tên nói trên, hiện có đến 6 golfer đang ở điểm -9.

Vinh danh 5 golfer xuất sắc nhất FLC WAGC Việt Nam 2019