Ngôi đầu tiếp tục đổi chủ sau vòng 3 Honda Classic 2019

Đúng như dự đoán, cuộc đua đến ngôi vô địch Honda Classic 2019 ngày càng hấp dẫn và kịch tính hơn khi ngôi đầu liên tiếp đổi chủ ở cả ba vòng đầu tiên. Sau khi ngày thi đấu thứ ba kết thúc, rất khó để dự đoán ai sẽ đăng quang bởi khoảng cách chênh lệch của 18 golfer đầu bảng chỉ là 4 gậy.

Tương tự như vòng 2, ngày thi đấu thứ ba ở Honda Classic 2019 tiếp tục chứng kiến màn trình diễn đáng nhớ của một tân binh PGA Tour khác là Wyndham Clark. Với 6 birdie và mắc 3 bogey, golfer 26 tuổi này đạt kết quả 67 (-3) gậy để vươn lên vị trí dẫn đầu cùng số điểm -7 sau ba vòng. Nhờ vào điều này, anh có cơ hội rất lớn để giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Đó là một khởi đầu trong mơ”, Clark chia sẻ. “Tôi cảm thấy phấn khích khi được vào nhóm cạnh tranh ngôi vô địch. Tôi yêu quý khoảng khắc này khi được chơi trước đông đảo khán giả và mong rằng mình sẽ chiến thắng”.

Golfer Wyndham Clark.

Dù vậy để có thể đăng quang vào ngày Chủ nhật là điều không đơn giản với Clark vì khoảng cách nói trên với các golfer nói trên. Ngay phía sau anh lúc này có đến ba golfer khác cùng nhau chia sẻ vị trí thứ hai với chỉ 1 gậy ít hơn gồm Lee Kyoung-Hoon, Keith MitchellVijay Singh.

Trong số này, ấn tượng nhất phải kể đến Singh khi golfer kỳ cựu này đạt 65 (-5) gậy, kết quả tốt nhất ở vòng 3 với 6 birdie và chí dính 1 bogey. Bỏ lại sau lưng những vụ kiện cáo và tranh cãi về việc sử dụng chất cấm, giờ đây golfer 56 tuổi đang hướng tới kỷ lục trở thành người lớn tuổi nhất vô địch một giải đấu PGA Tour.

Golfer Vijay Singh.

Trong quá khứ, Sam Snead là golfer lớn tuổi nhất vô địch một giải PGA Tour khi đăng quang Greater Greensboro Open lúc 52 tuổi. Sau 53 năm, kỷ lục này vẫn chưa bị phá vỡ. Việc có thể chiến thắng ở độ tuổi 50 trở lên cũng rất khó khăn bởi chỉ có 3 golfer làm được điều này kể từ năm 2000 đến nay gồm Craig Stadler, Fred Funk và Davis Love III.

Đứng một mình ở vị trí thứ 5 lúc này là Rickie Fowler khi đánh 66 (-4) gậy với 5 birdie và 1 bogey để nuôi hy vọng giành chức vô địch, điều mà anh từng làm được cách đây 2 năm. Một số gương mặt đáng chú ý khác như Brooks Koepka, Sergio Garcia hay Lucas Glover cũng có khả năng tạo nên bất ngờ khi cách biệt giữa họ với ngôi đầu không quá lớn.

Bảng xếp hạng Honda Classic 2019 sau vòng 3:

Im Sung-jae, Keith Mitchell chia sẻ ngôi đầu sau vòng 2 Honda Classic