Ngôi đầu tiếp tục đổi chủ ở vòng 3 Alfred Dunhill Championship 2018

Ngày thi đấu thứ ba ở Alfred Dunhill Championship 2018 chứng kiến phong độ ổn định của Scott Jamieson để giúp anh vươn lên dẫn đầu giải đấu đang diễn ra ở Nam Phi.

Kịch tính ở giải đấu Alfred Dunhill Championship 2018 đang được đẩy lên cao khi một lần nữa ngôi đầu lại xuất hiện một cái tên mới. Sau ngày thi đấu thứ ba trên sân Leopard Creek Country Club (Nam Phi), golfer Scott Jamieson vươn lên dẫn đầu sau một vòng đấu khá an toàn.

Golfer người Scotland thi đấu ổn định trong cả ngày thi đấu khi ghi 5 birdie và 1 eagle để bù lại cho những điểm bogey ở hố 6 và double bogey ở hố 14 par-4. Kết quả này giúp anh đạt 68 (-4) gậy và hiện có điểm -11, ít hơn 1 gậy so với người xếp sau là David Lipsky.

"Đây là một nơi tuyệt vời nhưng tôi sẽ phải giữ sự tập trung", Jamieson chia sẻ. "Vẫn còn nhiều điều có thể xảy ra ở 18 hố còn lại, đặc biệt là 9 hố cuối ở sân golf này, nơi ẩn chứa nhiều mối hiểm họa".

Golfer 34 tuổi chỉ còn 18 hố nữa để nuôi hy vọng giành chức vô địch European Tour thứ hai trong sự nghiệp. Trước đó anh từng đăng quang Nelson Mandela Championship 2013, giải đấu cũng diễn ra ở Nam Phi.

Tuy nhiên kể từ chiến thắng đó, golfer này không có thành tích nào đáng kể. Jamieson gặp nhiều khó khăn ở mùa giải trước khi đứng hạng 109 trong bảng xếp hạng tiền thưởng.

Trong khi đó người xếp thứ hai Lipsky cũng đang có mục tiêu giành danh hiệu European Tour thứ hai sau chức vô địch Omega European Masters 2014. Anh từng dẫn đầu sau vòng 2 nhưng với kết quả 70 (-2) gậy ở vòng 3 đã khiến anh mất đi lợi thế.

Bảng xếp hạng Alfred Dunhill Championship 2018 sau vòng 3:

David Lipsky tạo cách biệt 1 gậy sau vòng 2 Alfred Dunhill Championship 2018