Ngày trở lại PGA Tour của Tiger Woods vẫn còn rất xa

Dù thể hiện ấn tượng tại PNC Championship nhưng Tiger Woods sẽ không vội vàng trở lại Tour vào thời điểm hiện tại.

PNC Championship quả thật là một sự kiện rất có duyên với Tiger Woods khi để lại cho nhà vô địch 15 giải Major nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Giải đấu diễn ra tại Ritz-Carlton Golf Club là sự kiện cuối cùng mà "Siêu hổ" tham dự trước khi anh gặp tai nạn xe hơi hồi tháng 2 vừa qua. Và cũng chính nơi đây đánh dấu sự trở lại của huyền thoại đương đại golf Thế giới sau 10 tháng điều trị chấn thương.

Tiger Woods thi đấu ấn tượng tại PNC Championship. Ảnh: Getty Images

Sự có mặt của Tiger Woods khiến PNC Championship dù chỉ là một giải đấu biểu diễn với tính chất vui vẻ, nhưng lại nhận được sự ngóng chờ của hàng triệu người hâm mộ trên toàn Thế giới. Và "Siêu hổ" cũng rất biết cách để chiêu đãi, cũng như làm hài lòng những người yêu mến mình bằng một màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại Ritz-Carlton Golf Club.

Dù chưa thể có được những vòng swing tròn trịa như thời kỳ đỉnh cao, nhưng những cú driver của Tiger Woods vẫn có lúc đạt tới vận tốc 171 dặm/giờ, cao hơn tốc độ trung bình trên PGA Tour là 170.44 dặm/giờ. Bên cạnh đó, khả năng sử dụng gậy sắt với những cú approach vô cùng tinh tế của Tiger Woods vẫn chưa hề mai một. Và dù chỉ kết thúc giải đấu ở vị trí Á quân, nhưng Tiger và cậu con trai Charlie Woods vẫn khiến cả Thế giới nhắc tới mình với chuỗi birdie dài nhất lịch sử golf Thế giới trong 11 hố đấu liên tiếp.

Chứng kiến màn trình diễn của Tiger Woods trong 2 ngày vừa qua, người hâm mộ đã nghĩ tới viễn cảnh "Siêu hổ" sẽ sớm quay trở lại PGA Tour ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, với cá nhân golfer sở hữu 82 danh hiệu PGA Tour thì ngày trở lại vẫn rất xa và anh vẫn còn nhiều việc phải làm.

"Chắc chắn là tôi chưa đạt tới đẳng cấp và trình độ để đánh trên Tour vào thời điểm hiện tại. Tôi không thể cạnh tranh với các golfer trẻ của PGA Tour với thể trạng như hiện tại. Vẫn còn rất nhiều việc mà tôi cần phải làm để đạt trạng thái hoàn hảo cho ngày trở lại của mình. Tình thần cạnh tranh sẽ không bao giờ biến mất trong tôi. Đây là điều mà tôi đã làm suốt cả cuộc đời mình và tôi rất biết ơn những cơ hội để tôi có thể quay trở lại." - Tiger Woods chia sẻ.

Tiger Woods nhiều khả năng sẽ chưa trở lại Tour trong năm 2022. Ảnh: Getty Images

Thực tế, việc Tiger Woods có thể tham dự và thi đấu tại PNC Championship phần nhiều là vì giải đấu cho phép các golfer sử dụng xe điện. Chính Tiger Woods cũng thừa nhận, sức bền của anh thời điểm hiện tại chưa cho phép anh đi bộ suốt cả 18 hố đấu. Chưa kể tới việc "Siêu hổ" vẫn chưa bình phục 100% đa chấn thương ở chân từ sau vụ tai nạn. Việc hấp tấp quay trở lại vào thời điểm hiện tại có thể sẽ mang lại những hậu quả khôn lường đối với Tiger Woods và sự thận trọng là điều hoàn toàn dễ hiểu.