Ngày thi đấu đầu tiên của Abu Dhabi HSBC Championship tạm hoãn vì thời tiết

Thời tiết xấu tại Abu Dhabi đã khiến cho vòng 1 của Abu Dhabi HSBC Championship không thể hoàn thành một cách trọn vẹn.

Hơn 1 tháng sau khi DP World Tour Championship in Dubai kết thúc, mùa giải mới của European Tour đã chính thức trở lại với giải đấu Abu Dhabi HSBC Championship. Đây là một trong những sự kiện thuộc hệ thống Rolex Series danh giá, chính vì vậy mà Abu Dhabi HSBC Championship đã quy tụ hầu hết các golfer xuất sắc nhất thuộc hệ thống European Tour.

Abu Dhabi Golf Club là nơi diễn ra giải đấu đầu tiên của European Tour trong năm 2021

Tuy nhiên, ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu đã diễn ra không mấy suôn sẻ. Sương mù dày đặc vào buổi sáng đã khiến cho vòng 1 của Abu Dhabi HSBC Championship phải bắt đầu muộn 3 tiếng so với dự kiến ban đầu. Việc này khiến cho ngày thi đấu đầu tiên không thể hoàn thành một cách trọn vẹn. Một số nhóm đã buộc phải tạm dừng và hoàn thành vòng đấu vào ngày hôm sau vì không đủ điều kiện ánh sáng để thi đấu do mặt trời lặn.

Dẫu vậy, ngày thi đấu đầu tiên của Abu Dhabi HSBC Championship vẫn diễn ra hết sức hấp dẫn với phong độ vô cùng ấn tượng của Rory McIlroy. Golfer người Bắc Ai len là người đang tạm độc chiếm ngôi đầu khi hoàn thành vòng đấu với chỉ 64 gậy.

Khởi đầu thuận lợi với điểm birdie ở ngay hố số 10, Rory McIlroy tiếp tục thi đấu ấn tượng khi làm được điều tương tự ở hố 12, 15 và 18 để kết thúc nửa đầu với -4 gậy. Tới 9 hố sau, golfer từng 4 lần giành Major vẫn giữ vững phong độ khi giành thêm 4 birdie nữa, cùng với đó là việc không mắc phải bất cứ sai lầm nào để có vòng đấu bogey free ngay trong ngày ra quân.

Rory McIlroy khởi đầu ấn tượng với vòng đấu 64 gậy

Trong 9 lần gần nhất tham dự Abu Dhabi HSBC Championship, Rory McIlroy đã có 3 lần về nhì, 3 lần về thứ ba và 1 lần về vị trí thứ 5. Chính vì vậy mà tại giải đấu năm nay, Golfer người Bắc Ai len đặt quyết tâm rất lớn để đăng quang tại Dubai. Với những gì đã thể hiện ở vòng 1, Rory McIlroy rõ ràng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại giải đấu này.

Bám sát Rory McIlroy là một golfer đáng chú ý khác – Tyrell Hatton. Golfer người Anh cũng có được vòng đấu bogey free với 2 eagle và 1 birdie để tạm đứng vị trí thứ 2 với khoảng cách 1 gậy so với Rory McIlroy. Xếp ở vị trí thứ là golfer tới từ Paraguay – Fabrizio Zanottin khi anh hoàn thành ngày thi đấu đầu tiên với 66 gậy (-6).

Trong khi đó, sự cố vạ miệng kỳ thị người đồng tính diễn ra tại Sentry Tournament of Champions dường như đã ảnh hưởng lớn tới tâm lý thi đấu của Justin Thomas. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, golfer người Mỹ đang tạm xếp ở vị trí T83 sau khi có một vòng đấu thất vọng với 4 bogey và 3 birdie. Với thành tích này, sẽ rất khó để Justin Thomas có thể làm nên điều bất ngờ tại giải đấu năm nay.