Ngày 2 vòng loại SEA Games 31: Ghi nhận nhiều golfer cải thiện được phong độ

Sau 18 hố đầu tiên không mấy suôn sẻ cho phần lớn các vận động viên tham dự vòng loại SEA Games 31, ngày thi đấu thứ 2 tại sân golf Đầm Vạc đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kể.

Nguyễn Anh Minh chơi hay nhất vòng 2.

Đầu tiên phải kể tới golfer sinh năm 2007 đến từ Hà Nội, Nguyễn Anh Minh dù chỉ đánh tốt hơn ngày đấu thứ nhất 2 gậy, nhưng thành tích 75 gậy (+3) của golfer này là kết quả tốt nhất ngày thi đấu thứ 2 của bảng Nam. Anh Minh kết thúc 9 hố đầu của mình với 3 bogey ở các hố 1,6 và 7, nhưng có 1 birdie ở hố số 11. Không may, ở hố đấu cuối cùng, Anh Minh đã để tuột mất cơ hội vươn lên đồng dẫn đầu bảng xếp hạng khi mắc điểm bogey. Sau 36 hố, Anh Minh xếp ở vị trí thứ 2 với tổng +8 gậy, kém 1 gậy so với golfer Đỗ Anh Đức. 

Golfer hạng Tư nghiệp dư Quốc gia cải thiện thành tích đáng kể trong vòng 2.

Trong khi đó, một trong những "lão tướng" của vòng loại lần này, Lưu Văn Tuấn đã thể hiện một gương mặt hoàn toàn khác so với ngày đấu thứ nhất (82 - 76 gậy). Vòng đấu của anh nổi bật với 1 birdie ở hố số 10 par 4, cùng với đó là không một hố đấu nào tệ hơn điểm bogey. Nhờ đó, Lưu Văn Tuấn vươn lên đồng hạng 5 với tổng +14 gậy.

Tương tự như Lưu Văn Tuấn, golfer đến từ Tp.HCM là Võ Gia Thống cũng đạt thành tích 76 gậy ở ngày đấu thứ 2 (83 gậy ngày đầu) và anh cũng không một lần đánh tệ hơn điểm bogey. Dù vậy, Gia Thống tỏ ra chưa ổn định khi ngoài 3 birdie giành được, anh mắc tới 7 bogey. 

Nguyễn Đặng Minh mở đầu ngày hai với hố đấu 10 gậy, nhưng sau đó đã thi đấu tốt hơn.

Ngoài ra ở bảng Nam, có một trường hợp khá đáng khích lệ ở ngày thi đấu thứ 2 này là của Nguyễn Đặng Minh. Golfer sinh năm 2005 bắt đầu ngày thi đấu với việc đánh 10 gậy ở ngay hố số 1 par 4. Ở hố đấu này, Đặng Minh phát bóng xuống hồ nước bên phải fairway, sau khi thả bóng cú đánh tiếp theo của golfer này đập cây bay vào bụi, khiến anh phải tuyên bố bóng không đánh được. Không may cho Đặng Minh khi cú đánh tiếp theo bóng lại đập cây văng xuống nước. Đặng Minh đã mất 8 gậy để đưa bóng on green và mất 2 putt để kết thúc hố.

Ngỡ tưởng như thành tích 83 gậy ở ngày 1 và khởi đầu không may ở ngày 2 sẽ khiến Đặng Minh buông xuôi. Nhưng golfer trẻ đã không bỏ cuộc và lấy lại tinh thần bằng điểm birdie ở hố 5 par 4. Đặng Minh kết thúc 9 hố sau với +3 gậy với duy nhất 3 điểm bogey. Nếu như không có sai lầm tệ hại ở hố đầu tiên, không ngoại trừ khẳ năng Đặng Minh đã có thể tạo nên bất ngờ ở ngày đấu thứ 2 này.

Phạm Thị Yến Vi đã vươn lên xếp đồng hạng 2 sau vòng 2.

Đến với bảng Nữ, ngoài sự xuất sắc đến từ Đoàn Xuân Khuê Minh (76 - 71 gậy), không thể không nhắc đến sự tiến bộ đến từ Phạm Thị Yến Vi. Golfer trẻ của Hà Nội có khởi đầu suôn sẻ với điểm birdie ở hố 2 par 4, trước khi kết thúc 9 hố đầu với thêm 3 bogey nữa. Yến Vi đánh 9 hố cuối với 7 par và 1 double bogey đáng tiếc ở hố 14, qua đó kết thúc ngày đấu với 76 gậy. Kết quả này giúp Yến Vi vươn lên vị trí đồng hạng 2 cùng golfer đến từ Vĩnh Phúc - Lê Thị Thanh Thuý với cùng +12 gậy, kém 9 gậy so với Khuê Minh.

Hi vọng rằng việc có được những thành tích tốt ở vòng 2 sẽ giúp cho các golfer thi đấu tự tin hơn trong ngày thi đấu thứ 3 này. 

Links livescore có tại: 

-Nam: https://scorelive.vhandicap.com/livescore65Date162.html

-Nữ: https://scorelive.vhandicap.com/livescore64Date158.html