Ngày 1 - Đại hội Thể thao Toàn quốc Lần VIII: Trần Lê Duy Nhất và Tăng Thị Nhung đứng đầu BXH

Ngày thi đấu mở màn tại Đại hội Thể thao Toàn quốc Lần VIII của môn golf, đã chứng kiến những pha bóng đầy kỹ thuật, cũng như sự khao khát giành huy chương của các VĐV đến từ 11 đoàn tham dự lần này…

Vào lúc 7 giờ sáng ngày 28/11, bộ môn golf ở Đại hội Thể thao Toàn quốc Lần VIII đã chính thức khởi tranh tại sân golf BRG King's Island Golf Resort. Giải đấu đã diễn ra những màn so tài hấp dẫn với sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi bật nhất của làng golf Việt Nam hiện nay như Trần Lê Duy Nhất, Thái Trung Hiếu, Đặng Quang Anh, Phạm Minh Đức (nam)…, Tăng Thị Nhung, Nguyễn Thảo My, Vũ Thị Vân, Nguyễn Thị Thu Hà và Đoàn Xuân Khuê Minh (nữ),…

Như công bố từ trước, môn golf ở Đại hội Thể thao Toàn quốc Lần VIII sẽ bao gồm 4 nội dung: cá nhân Nam, cá nhân Nữ, đồng đội Nam và đồng đội Nữ với sự tham gia của 72 vận động viên, đến từ 11 đoàn bao gồm: Lào Cai, Lạng Sơn, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Thanh Hoá, Bình Định và Hải Phòng. Trong đó, nội dung cá nhân sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/11. Sau đó, 8 đơn vị có thành tích tốt nhất sẽ bước vào tranh tài ở nội dung đồng đội.

Ngay từ trước khi diễn ra, đoàn Hà Nội của HLV Nguyễn Huy Tiến đã được giới chuyên môn đánh giá cao khi hội tụ đủ những gương mặt nổi trội như Trần Lê Duy Nhất, Trương Chí Quân, Phạm Minh Đức, Đỗ Lê Gia Đạt, Nguyễn Thảo My, Tăng Thị Nhung và Đoàn Xuân Khuê Minh.

Đội hình hùng hậu của đoàn Hà Nội.

Và đúng như dự đoán, ở ngày thi đấu đầu tiên, VĐV gây ấn tượng nhất ở vòng loại - nội dung cá nhân Nam chính là một thành viên của đoàn Hà Nội - Trần Lê Duy Nhất với 72 gậy. Bên cạnh đó, Chí Quân và Gia Đạt cũng nằm trong Top 10 với thành tích lần lượt là 77 - 79 gậy. 

Đứng thứ 2 ở nội dung cá nhân Nam chính là Thái Trung Hiếu - thành viên đoàn Thanh Hoá. VĐV của tuyển Việt Nam tham dự ASIAD 2018 có thành tích kém hơn 2 gậy so với người dẫn đầu Trần Lê Duy Nhất. 

Trong khi đó, ở đoàn TP. HCM, tuyển thủ trẻ Đặng Quang Anh có cùng thành tích với Đỗ Lê Gia Đạt là 79 gậy. Cựu đội trưởng Union Cup miền Nam - Andrew Hùng Phạm lại chưa thể hiện đúng phong độ khi mất đến 80 gậy mới hoàn thành 18 hố.

Đoàn TP. HCM.

Ở nội dung của Nữ, 3 VĐV của đoàn Hà Nội cũng đã giành được những vị trí dẫn đầu, trong đó, Tăng Thị Nhung là VĐV có thành tích tốt nhất với 79 gậy. Nguyễn Thảo My đứng thứ 2 với 81 gậy và Đoàn Xuân Khuê Minh đứng thứ 6 với 87 gậy.

Mặt khác, 2 VĐV của Thanh Hóa là Vũ Thị Vân và Nguyễn Thị Thu Hà đứng thứ 3 và thứ 4 với thành tích 82 và 86 gậy. VĐV Bùi Thị Kim Nga của đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu cùng chia sẻ vị trí thứ 4 với Nguyễn Thị Thu Hà khi cũng có thành tích 86 gậy.

Với tình hình hiện tại, tin chắc ở Vòng chung kết cá nhân diễn ra vào sáng ngày 29/11 sẽ càng gây cấn và kịch tính hơn.

Danh sách thi đấu chính thức ở Vòng chung kết cá nhân