Chỉ còn vài ngày nữa, giải vô địch Golf Trung – Cao niên Quốc gia 2018 sẽ diễn ra tại FLC Ha Long Bay Golf Club & Luxury Resort (Quảng Ninh).

Giải vô địch golf Trung - Cao niên Quốc gia 2018 nằm trong hệ thống thi đấu Golf quốc gia của Hiệp hội Golf Việt Nam, dành cho các golfer có quốc tịch Việt Nam, bao gồm nam từ 50 tuổi, nữ từ 45 tuổi trở lên, nghiệp dư theo Luật về tư cách nghiệp dư 2016 được quy định bởi R&A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA).

Để chuẩn bị cho giải đấu thật tốt và đạt được những thành tích cao, dưới đây là những điều mà các golfer không nên bỏ qua!

1. Chuẩn bị tâm lí thật tốt

Căng thẳng là một trạng thái khó tránh khỏi đối với các golfer trước giải đấu quan trọng, tuy nhiên, sự lo lắng quá mức có thể phá hủy một cú đánh đẹp và gây tiếc nuối suốt cả mùa giải. Để bóng hạ cánh đúng nơi bạn muốn, hãy thực hiện nó hết sức tự tin. Đấu thủ chuyên nghiệp Lexi Thompson của Hiệp hội golf nữ chuyên nghiệp Mỹ thậm chí còn khuyên hãy nhắm mắt khi putt để không suy nghĩ lung tung.

Điều quan trọng là tận tâm với cây gậy bạn đã chọn, cú đánh bạn cần, và cú swing bạn muốn nhưng bạn chỉ có thể làm việc này nếu duy trì sự tự tin và trầm tĩnh. Nếu muốn thay đổi ý định với cú đánh, tốt nhất hãy lùi lại một bước và đánh giá lại cục diện. Bất kì suy nghĩ tiêu cực nào cũng sẽ phá hủy sự tập trung và và cả sự tự tin của người chơi.

Trường hợp thực hiện một cú đánh kém, hãy cứ tiếp tục và đừng phá hủy cú tiếp theo, đừng để nó ăn mòn sự tự tin của bạn. Nếu cữ mãi lăn tăn về một cú đánh kém, bạn sẽ bực bội với chính bản thân mình vì một lí do không hề chính đáng. Hãy thở ra để giải tỏa căng thẳng và giữ bình tĩnh, bằng cách nghĩ tích cực, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để trở lại và hồi sức cho vòng đấu.

2. Luyện tập nghiêm túc như đang thi

Để cú đánh nhất quán hơn, bạn có thể thử làm điều mà các vận động viên hàng đầu thế giới thường làm: hình dung. Điều quan trọng là phải xử lí được nhiều yếu tố nhất có thể và tưởng tượng bóng sẽ nằm ở đâu sau khi swing. Bằng cách hình dung cách thức và vị trí bóng hạ cánh, não bạn đánh lừa cơ thể và đồng bộ hóa các cơ để thực hiện điều đó.

Hãy hình dung đường bóng sẽ đi đến mục tiêu như thế nào, hãy ghĩ về việc bóng sẽ bay cao ra sao, hoặc sẽ đáp kiểu gì khi hạ cánh. Thử tưởng tượng cú swing và quỹ đạo của bóng để hiểu rõ hơn cú đánh của mình như khi bạn đang thi đấu thực sự, khả năng và sự tập trung của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

3. Luyện tập thể chất

Trong trường hợp bạn bỏ qua điều này, những golf thủ là những nhà thể thao tuyệt vời luôn chú trọng việc luyện tập thể chất. Hãy nhìn vào Rory McIlroy, hoặc Tiger Woods và bạn sẽ hiểu. Trên thực tế, do bị đau vùng lưng nên McIlroy đã tìm đến phòng gym và thật bất ngờ, anh ấy bắt đầu thắng các giải chính một cách vô cùng tự tin trong từ cú vung gậy.

Chơi golf yêu cầu những kỹ năng đáng kinh ngạc và sức bền cao. Cú swing trong môn golf đòi hỏi vận động toàn thân thông qua sự xoay người, lặp lại liên tục, sử dụng sức mạnh đáng kể của cơ thể. Chính vì thế, đừng chỉ tập trung luyện tập trên sân mà hãy dành thời gian để tập những bài tập phối hợp để có một cơ thể dẻo dai hơn.

4. Ngủ đủ giấc

Ngủ là một “nguồn lực chiến lược” mà các golfer không nên bỏ qua. Nếu ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm, các golfer ở tuổi trung - cao niên sẽ có thể sẵn sàng xử lý hàng tá công việc với một đầu óc tỉnh táo và cơ thể tràn đầy năng lượng. Đồng thời, ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể tránh gặp tình trạng cạn kiệt năng lượng vào buổi chiều.

Nếu ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi đêm thì khả năng tập trung khi thi đấu sẽ bị suy giảm đáng kể. Đối với tính chất giải đấu, các golfer lớn tuổi sẽ dễ cảm thấy lo âu hoặc cáu gắt khi mọi thứ diễn ra không theo kế hoạch. Có đến hơn 40% người trưởng thành báo cáo rằng họ cảm thấy bị choáng ngợp khi ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi đêm.

Tặng xe Ford EcoSport phiên bản 2018 cho golfer đạt giải HIO tại Giải vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2018