Nelly Korda tiếp nối truyền thống gia đình

Hai tuần qua quả thực là một quãng thời gian kỳ tích của Nelly Korda khi cô gái 22 tuổi xinh đẹp người Mỹ này liên tiếp giành 2 danh hiệu lớn trên LPGA Tour, trong đó đáng kể nhất là chức vô địch KPMG Women’s PGA Championship - danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp của golfer đến từ Bradenton, Florida.

Nelly Korda sinh ra trong một một gia đình có truyền thống thể thao với bố là Petr Korda: vô địch giải quần vợt Australian Open 1998 và mẹ là Regina Korda: tay vợt từng xếp hạng 26 thế giới.

Tuy nhiên khác với cậu em trai Sebastian Korda nối gót cha mẹ theo nghiệp banh nỉ, Nelly chọn con đường theo nghiệp golf với người chị gái nổi tiếng Jessica Korda bởi cha mẹ họ luôn khuyến khích con cái theo đuổi các môn thể thao khác nhau.

Em trai Sebastian Korda của Nelly Korda là vận động viên quần vợt. 

Nelly Korda bắt đầu chơi golf từ khi mới lên 6 tuổi và thường tập luyện 3 đến 4 lần mỗi tuần. Ngoài golf, cô cũng coi tennis là một sở thích đặc biệt, bên cạnh hockey trên băng.

Sự nghiệp golf của Nelly Korda thăng tiến như diều gặp gió. Năm 2013, chỉ một tháng trước sinh nhật 15 tuổi, Nelly đã giành quyền tham dự giải U.S Women's Open và vượt qua cắt loại. Chỉ 2 năm sau, cô đã sớm gặt hái thành công khi vô địch giải Harter Hall Invitational, PING Invitational và AJGA Rolex Junior All-American trong cùng năm.

2019 là 1 năm đột phá với Nelly Korda khi golfer này có 12 lần top 10 sau 20 lần đấu giải, trong đó có 2 chiến thắng lớn là ISPS Handa Women's Australian Open và Taiwan Swinging Skirts LPGA..

Nelly cũng đã lần đầu góp mặt tại Solheim Cup 2019, lập thành tích 3 thắng và 1 hòa, giống như cô chị Jessica.

Chiến thắng tuần trước diễn ra KPMG Women’s PGA Championship, tại giải Meijer LPGA Classic chính là danh hiệu thứ 2 của Nelly ở tour trong năm 2021 và đây là bước đệm để cô gái trẻ này hoàn thành giấc mơ vô địch major, điều mà cô đã ấp ủ từ khi mới 14 tuổi.

Màn trình diễn thăng hoa tại Highlands Course, Atlanta không chỉ giúp Nelly Korda trở thành tâm điểm của golf toàn cầu mà nó còn giúp cô đứng lên đỉnh thế giới với tư cách là golfer người Mỹ đầu tiên đạt được thành tích này sau 7 năm.

Nelly và Jessica là cặp chị em hot nhất trên LPGA Tour.

Hiện tại Nelly vẫn còn một mục tiêu nữa cần phải chinh phục, bên cạnh việc giành thêm các chiến thắng trên LPGA Tour, đó là chinh phục tấm HCV Olympic sắp tới. Tháng 8 tới đây, cô sẽ cùng chị gái Jessica, Lexi Thompson và Danielle Kang đại diện cho golf Mỹ đến Nhật Bản. Nếu mục tiêu thành sự thật, 2021 chắc chắn sẽ là một năm không thể quên đối với cá nhân Nelly cũng như đại gia đình Korda.