Nelly Korda giành huy chương vàng Olympic Tokyo

Sau chức vô địch Major tại KPMG Women's PGA Championship, Nelly Korda tiếp tục có thêm một danh hiệu lớn trong sự nghiệp với tấm huy chương vàng tại Olympic Tokyo.

Nelly Korda tiếp nối 1 năm thành công với cá nhân cô với tấm huy chương vàng Olympic Tokyo. Ảnh: Getty Images

Mỹ tới với Olympic Tokyo với tham vọng giành trọn 2 tấm huy chương vàng của bộ môn golf. 6 ngày trước, họ đã đạt được một nửa tham vọng của mình sau khi Xander Schauffele giành chiến thắng một các vô cùng xuất sắc tại nội dung nam. Còn ở nội dung nữ, mọi ánh mắt và niềm hy vọng của người Mỹ đổ dồn vào Nelly Korda - golfer số 1 Thế giới vào thời điểm hiện tại. 
Kết thúc 3 vòng đấu đầu tiên, Nelly Korda đã ở rất gần với tấm huy chương vàng tại Olympic Tokyo khi cô đạt tổng điểm -15 và tạo ra khoảng cách với người đứng ở vị trí thứ 2 - Aditi Ashok lên tới 3 gậy. Với phong độ vô cùng ổn định của Nelly Korda, nhiều người hâm mộ đã nghĩ tới một chiến thắng dễ dàng cho golfer người Mỹ trong ngày thi đấu cuối cùng, nhưng mọi thứ lại không đơn giản như vậy.

Nelly Korda đã có lúc gặp khó ở vòng chung kết, nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc. Ảnh: Getty Images

Nữ golfer số 1 Thế giới vẫn khởi đầu vô cùng ấn tượng với điểm birdie ở ngay hố số 2 để gia tăng khoảng cách lên thành 4 gậy. Tuy nhiên, 4 điểm par liên tiếp và đặc biệt là double bogey ở hố số 7 đã khiến mọi nỗ lực trong 3 ngày thi đấu trước đó của Nelly Korda trở về con số 0 khi cô để cho Aditi Ashok (Ấn Độ) và Lydia Ko (New Zealand) san bằng khoảng cách. 
Tuy nhiên, cũng rất nhanh chóng để Nelly Korda giành lại được lợi thế với 4 birdie và 1 bogey trong 6 hố tiếp theo, trong đó có chuỗi 3 điểm birdie liên tiếp ở hố 8-10 để một lần nữa vươn lên độc chiếm đỉnh bảng. Trong khi đó, Lydia Ko lại có phần chững lại với chỉ 2 birdie và 2 bogey. 
Tưởng chừng như việc Lydia Ko hụt hơi sẽ giúp Nelly Korda có được chiến thắng dễ dàng thì đúng lúc này cô lại phải đối mặt với sự vươn lên vô cùng mạnh mẽ của nữ golfer người Nhật Bản - Mone Inami. Với 9 birdie và 2 bogey, Mone Inami đã san bằng cách biệt với Nelly Korda sau 17 hố của ngày thi đấu chung kết.
Mọi ánh mắt đổ dồn về hố 18 của Kasumigaseki Country Club. Mone Inami là người đánh trước. Cô đưa bóng lên fairway an toàn, nhưng ở cú approach nữ golfer Nhật Bản lại thiếu lực đưa bóng rơi vào hố cát bên phải green. Dù sau đó Mone Inami vẫn thoát bunker một cách an toàn, nhưng với việc mất thêm 2 putt để hoàn thành hố khiến cô mắc bogey ở một thời điểm vô cùng quan trọng.

Nelly Korda khẳng định vị thế số 1 Thế giới với tấm huy chương vàng Olympic. Ảnh: Getty Images

Lợi thế về mặt tâm lý thuộc về Nelly Korda và cô không mắc phải bất cứ sai lầm nào. Nữ golfer mất 2 gậy để lên green và thêm 2 putt nữa để hoàn thành hố với điểm Par. Kết quả này là đủ để Nelly Korda giành tấm huy chương vàng tại Olympic Tokyo với tổng điểm -17 trước sự chia vui của người chị Jessica Korda cùng 2 thành viên còn lại của tuyển Mỹ Lexi Thompson và Danielle Kang. 

Tấm huy chương vàng tại Olympic Tokyo tiếp tục giúp Nelly Korda nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của cô trong năm 2021. Trước đó, golfer người Mỹ đã có được danh hiệu major đầu tiên tại KPMG Women's PGA Championship, cùng với 2 chức vô địch khác trên LPGA Tour. Tuy nhiên, một điều quan trọng hơn, chiến thắng của Nelly Korda một lần nữa khẳng định vị thế số 1 của Mỹ ở bộ môn golf trên đấu trường Quốc tế.