Nate Lashley duy trì ngôi đầu, Dustin Johnson bị loại sau vòng 2 Rocket Mortgage Classsic

Vòng 2 Rocket Mortgage Classic 2019 diễn ra với nhiều bất ngờ khi Nate Lashley giữ vững ngôi đầu bảng với cách biệt 1 gậy so với Cameron Champ, trong khi nhiều gương mặt nổi bật như Dustin Johnson hay Gary Woodland đều sớm nói lời tạm biệt với giải đấu.

Trước khi tham dự Rocket Mortgage Classic 2019 trong tuần này, thành tích tốt nhất của Nate Lashley trên PGA Tour chỉ là một lần vào top 10 ở sự kiện Puerto Rico Open 2019. Tuy nhiên trải qua 36 hố đấu, golfer 36 tuổi này đã ghi đến 14 birdie và chỉ mắc 1 bogey duy nhất để duy trì vị trí đầu bảng.

Cụ thể tại vòng 2, Lashley tiếp tục gây ấn tượng với vòng đấu 67 (-5) gậy, anh ghi 6 birdie và 1 bogey duy nhất ở hố 11. Cùng với kết quả 63 gậy ở vòng 1, golfer này nâng số điểm tổng của mình lên -14, tạo cách biệt 1 gậy so với người xếp sau Cameron Champ.

Nate Lashley có màn trình diễn ấn tượng trong hai ngày đầu tiên để duy trì lợi thế dẫn đầu. (Ảnh: Gregory Shamus)

Việc Champ đứng thứ hai lúc này cũng mang đến đôi chút bất ngờ bởi từ sau Tournament of Champions, golfer này chưa lần nào kết thúc một giải đấu trong top 50. Trước đó anh từng được đánh giá rất cao trên PGA Tour hồi đầu mùa 2019 do có khả năng phát bóng xa hơn bất kỳ ai, kể cả Rory McIlroy hay Dustin Johnson.

Trong 9 hố đầu tiên ở vòng 2, không ai có kết quả tốt như Champ khi anh ghi đến 6 birdie cùng 1 eagle để đạt -8 gậy. Dù vậy golfer này lại đánh +1 ở nửa sau với 2 bogey và 1 birdie nên chỉ có thể kết thúc vòng 2 với điểm -7. Sau hai ngày thi đấu, anh hiện có điểm tổng -13 và hứa hẹn sẽ có một cuộc đối đầu thú vị với Lashley khi cả hai đánh chung nhóm ở vòng đấu tiếp theo.

Cameron Champ bắt đầu phát huy trở lại thế mạnh về khâu phát bóng của anh. (Ảnh: Gregory Shamus)

Với -12 gậy, Charles Howell III đứng solo ở vị trí thứ ba, xếp ngay sau anh là hai golfer Ryan Armour và J.T. Poston khi có cùng -11 gậy. Ở vị trí T6 có đến 5 golfer cùng -10 gậy, bao gồm những cái tên quen thuộc gần đây như Joaquin Niemann hay Byeong-Hun An.

Trong khi đó, nhiều golfer ứng viên cho chức vô địch đã bị loại sau nhát cắt. Nổi bật trong số này là Dustin Johnson khi anh có ngày thứ hai liên tiếp đánh 71 (-1) gậy khiến cho điểm tổng chỉ đạt -2, không đủ để đi tiếp vào hai ngày cuối tuần. Có cùng số điểm này, tân vô địch U.S. Open Gary Woodland cũng rơi vào cảnh tương tự.

Bảng xếp hạng Rocket Mortgage Classic 2019 sau vòng 2:

Golfer hạng 535 thế giới dẫn đầu vòng 1 Rocket Mortgage Classic