Nate Lashley đứng trước cơ hội vô địch Rocket Mortgage Classic

Tái lập kết quả 63 (-9) gậy như ngày đầu tiên, Nate Lashley tiếp tục bảo vệ ngôi đầu sau vòng 3 Rocket Mortgage Classic và tràn đầy cơ hội đăng quang khi cách vị trí nhì bảng đến 6 gậy.

Trong 32 lần tham dự các sự kiện trên PGA Tour, Nate Lashley chưa từng có chiến thắng nào và chỉ có một lần duy nhất vào top 10 ở giải Puerto Rico Open hồi đầu năm. Tuy nhiên tình thế có thể thay đổi ngay sau Rocket Mortgage Classic 2019 khi golfer này đang dẫn đầu sau ba vòng liên tiếp với -23 gậy.

Trong ngày thi đấu thứ ba vừa qua, golfer 36 tuổi tiếp tục gây ấn tượng mạnh bằng vòng đấu bogey-free 63 (-9) gậy, ghi đến 9 birdie và không mắc phải sai lầm nào như ngày đầu tiên để duy trì vị trí đầu bảng với cách biệt đến 6 gậy so với người xếp sau.

Nate Lashley tiếp tục dẫn đầu sau ba ngày thi đấu ở Rocket Mortgage Classic 2019. (Ảnh: Golf Digest)

Trải qua ba vòng đấu, Lashley hiện đã có 24 birdie, nhiều hơn bất kỳ golfer nào khác đang tham dự sự kiện trên sân Detroit Golf Club và chỉ dính 1 bogey. Trong quá khứ, golfer hạng 353 thế giới đã từng nếm trải hương vị chiến thắng một lần ở Korn Ferry Tour (tên mới của Web.com Tour) vào năm 2017 và giờ đây anh đang đứng trước cơ hội rất lớn để có một chiến thắng wire-to-wire (vô địch sau khi dẫn đầu suốt bốn vòng).

Đứng thứ hai trên BXH lúc này là J.T. Poston, người đã có 7 birdie và 1 bogey để đạt kết quả 66 (-6) gậy ở vòng 3. Với điểm tổng -17, cách biệt 6 gậy so với ngôi đầu, golfer 26 tuổi chắc chắn sẽ phải nỗ lực trong ngày cuối cùng với hy vọng Lashley thi đấu dưới phong độ để có thể giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Trong ba mùa giải trên PGA Tour, Poston mới chỉ có năm lần vào top 10.

Xếp ngay sau Poston là Cameron Tringale, người có vòng đấu 65 (-7) gậy sau 8 birdie và 1 bogey để nâng điểm tổng lên -16.

Patrick Reed có một ngày thi đấu đạt phong độ cao để leo lên vị trí thứ tư. (Ảnh: Brian Spurlock)

Đứng solo ở vị trí thứ tư lại là một gương mặt quen thuộc Patrick Reed khi anh cũng có vòng đấu 65 gậy, nhờ đó vươn lên 17 bậc, cách 8 gậy so với ngôi đầu. Nếu có thể kết thúc giải trong top 5, đây sẽ là động lực tinh thần cho Reed ở những giải sau bởi từ sau chiến thắng ở Masters 2018, phong độ của anh đã tụt dốc không phanh và không có thành tích đáng kể nào.

Ở một diễn biến khác, golfer với những cú phát bóng mạnh mẽ Cameron Champ bất ngờ thi đấu sa sút ở vòng 3 dù xuất phát cùng nhóm cuối với Lashley. Anh liên tiếp mắc sai lầm để dính 1 double bogey cùng 4 bogey, trong khi chỉ ghi được 3 birdie trước khi kết thúc vòng đấu với 75 (+3) gậy, kết quả khiến anh rơi từ vị trí thứ hai xuống T25 và không còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu.  

Bảng xếp hạng Rocket Mortgage Classic 2019 sau vòng 3:

Nate Lashley duy trì ngôi đầu, Dustin Johnson bị loại sau vòng 2 Rocket Mortgage Classsic