Nate Lashley đăng quang Rocket Mortgage Classic bằng chiến thắng wire-to-wire

Đúng như dự đoán từ giới chuyên môn, hành trình kỳ diệu của Nate Lashley ở Rocket Mortgage Classic 2019 đã kết thúc có hậu khi golfer này giành chiến thắng thuyết phục để sở hữu danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Khởi đầu vòng 4 Rocket Mortgage Classic 2019 với lợi thế hơn 6 gậy so với người xếp sau, Nate Lashley rõ ràng không gặp nhiều áp lực trên con đường tiến đến chức vô địch, mặc dù chỉ đạt kết quả 70 (-2) gậy ở ngày thi đấu quyết định (số điểm cao nhất trong cả 4 vòng), nhưng chừng đó vẫn là quá đủ để golfer hạng 353 thế giới lần đầu tận hưởng niềm vui vô địch ở PGA Tour.

Nate Lashley cho thấy phong độ ổn định trong suốt 4 vòng đấu ở Rocket Mortgage Classic 2019. (Ảnh: Brian Spurlock)

Ở vòng đấu vừa qua, Lashley mở đầu khá tốt với 2 birdie trong 3 hố đầu tiên. Tuy nhiên sau đó 2 bogey ở hố 6 và 9 khiến anh chỉ đạt even par ở nửa đầu. Dù vậy golfer này vẫn thi đấu bình tĩnh và tự tin để ghi thêm 2 birdie trong 9 hố sau và giành chiến thắng chung cuộc với cách biệt 6 gậy. Tổng cộng Lashley ghi đến 28 birdie và chỉ mắc 3 bogey tại giải đấu lần này.

Danh hiệu vừa đạt được có thể xem là phần thưởng có hậu dành cho golfer 36 tuổi, người đã nỗ lực vượt qua khó khăn để theo đuổi golf bất chấp việc từng gặp bi kịch gia đình khi cha, mẹ và bạn gái anh qua đời cùng ngày trong một tai nạn máy bay năm 2004. Trước đó Lashley cũng chỉ giành suất cuối tham dự Rocket Mortgage Classic nhờ David Berganio Jr. rút lui ở phút cuối cùng.

Chức vô địch Rocket Mortgage Classic là phần thưởng cho những nỗ lực của Lashley trong thời gian qua. (Ảnh: PGA Tour)

Tôi đang rất xúc động”, Lashley chia sẻ sau chiến thắng. “Tôi rất biết ơn khi được xuất hiện ở giải đấu lần này. Giành chức vô địch trên PGA Tour luôn là một giấc mơ và việc hoàn thành được điều đó vào ngày hôm nay là một thành tích tuyệt vời và khiến tôi cảm thấy hạnh phúc”.

Với việc trở thành golfer thứ hai ở mùa giải này giành chiến thắng wire-to-wire (dẫn đầu suốt 4 vòng) sau Brooks Koepka, giờ đây golfer gốc Nebraska đã giành được những phần thưởng quý giá như suất tham dự PGA Tour cho đến mùa 2020-2021 cùng các tấm vé đến sự kiện The Open 2019, Masters 2020, Players Championship 2020 và PGA Championship 2020. Đây sẽ là lần đầu tiên anh được tham dự các giải đấu danh giá này.

Việc giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp giúp Lashley có suất tham dự hệ thống này thêm 2 mùa nữa. (Ảnh: PGA Tour)

Đứng solo ở vị trí thứ hai là Doc Redman, người từng vô địch U.S. Amateur 2017 và chủ yếu đang thi đấu ở Mackenzie Tour ở mùa giải hiện tại. Việc giành ngôi Á quân với số điểm -19 cũng giúp golfer này có suất thi đấu PGA Tour tạm thời cho phần còn lại của mùa giải cùng việc tham dự The Open trong tháng sau.

Rory Sabbatini và Wes Roach đồng hạng ba với -19 gậy. Trong khi đó hai gương mặt quen thuộc Brandt Snedeker và Patrick Reed nằm trong nhóm 6 golfer cùng xếp hạng T5 khi cách ngôi đầu đến 8 gậy.

Bảng xếp hạng chung cuộc Rocket Mortgage Classic 2019:

Nate Lashley đứng trước cơ hội vô địch Rocket Mortgage Classic