Một số sân golf Việt Nam ngừng nhận booking của golfer Hàn Quốc

Khi dịch bệnh Virus Corona (Covid – 19) bắt đầu có dấu hiệu lây lan mạnh trong những ngày gần đây tại Hàn Quốc, nhiều tỉnh thành đã đưa ra những biện pháp nhằm hạn chế và kiểm soát khách du lịch đến từ quốc gia này. Điều này gây ảnh hưởng không hề nhỏ đối với du lịch, đặc biệt là với du lịch golf khi quãng thời gian này khách Hàn Quốc đến Việt Nam chơi golf thường chiếm số lượng lớn.

Đây là điều khiến cho nhiều golfer Việt Nam, cũng như golfer nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam bận tâm và khá ngại khi lên sân vào thời điểm này. Đã có những cảnh báo trong các hội nhóm golfer Việt Nam về việc hạn chế đến những sân golf có đông khách Hàn Quốc để tránh khả năng có thể lây bệnh. Một số sân golf cũng nhận thấy khả năng dịch bệnh khó có thể kiểm soát khi lượng khách Hàn đến sân khá đông, đặc biệt là khách đi theo tour. Để đảm bảo an toàn cho chính nhân viên làm việc tại sân và các khách hàng khác, mặc dù phải chịu tổn thất về doanh thu nhưng nhiều sân golf như Hiltop Valley (Hoà Bình), Sky Lake đã quyết định sẽ chỉ nhận booking của khách hàng Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam và tạm dừng nhận khách Hàn của các đại lý tour. Trong khi đó, FLC Biscom – Công ty quản lý chuỗi sân golf của tập đoàn FLC còn mạnh tay hơn khi không nhận bất kỳ booking nào của khách Hàn Quốc và huỷ booking với những golfer Hàn đã đặt.

Thông báo từ FLC Biscom. Ảnh chụp màn hình.

Đại diện của sân golf Sky Lake cho biết: “Hiện tại, chúng tôi chỉ nhận các khách hàng Hàn Quốc là Hội viên của sân, nhưng khi đến sân họ sẽ phải đưa ra hộ chiếu để chứng minh mình không đi ra khỏi Việt Nam trong khoảng 30 ngày qua. Chúng tôi biết điều này có thể gây ra sự phiền toái với khách, nhưng đây là phương án để chúng tôi đề phòng. Chúng tôi cũng rất tiếc khi phải huỷ các khách tour, nhưng đây là trường hợp bất khả kháng nhằm đảm bảo an toàn, cũng như khiến các khách hàng khác cảm thấy an tâm hơn khi đến sân Sky Lake. Các biện pháp trên cũng nhằm đảm bảo cho kế hoạch tổ chức giải Vô địch các Câu lạc bộ 12 con Giáp được diễn ra theo đúng kế hoạch.”

Có thể thấy, biện pháp các sân golf đưa ra lúc này là rất kịp thời và vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn cho tất cả.