Một golfer European Tour suýt uống nhầm thuốc chuột

Christiaan Bezuidenhout, một trong những tân binh thi đấu nổi bật ở European Tour mùa này vẫn còn là gương mặt khá xa lạ với người hâm mộ golf trên thế giới. Tuy nhiên trong tương lai, có thể cái tên sẽ được nhắc đến nhiều hơn sau khi anh vừa chia sẻ quá khứ phải đối mặt tử thần từ khi còn nhỏ và quá trình theo đuổi bộ môn golf yêu thích.

Theo bài viết được Christiaan Bezuidenhout đăng tải lên trang chủ European Tour gần đây, golfer này nhớ lại tai nạn uống nhầm thuốc diệt chuột khi còn bé và tưởng như đã phải mất mạng.

Khi chơi cùng bạn bè trên phố, tôi đã vô tình uống nhầm thuộc diệt chuột trong một tai nạn bất ngờ”, Bezuidenhout nhớ lại. “Lúc đó tôi mới 2 tuổi rưỡi khi cầm nhầm một chai Coca lên và uống nó vì nghĩ rằng nó chính là nước ngọc, tuy nhiên thứ trong bình lại là thuốc diệt chuột. Tai nạn này đã khiến cuộc đời tôi thay đổi mãi mãi”.

Golfer 24 tuổi hé lộ rằng anh gần như đã mất mạng nếu như không có sự nỗ lực cứu chữa từ các bác sĩ ở bệnh viện. Dù vậy chất độc đã lan tỏa đến hệ thần kinh và khiến anh phải chịu những tổn thương nặng nề khi lớn lên, đặc biệt là chứng nói lắp và di chứng thành rối loạn lo âu.

Bezuidenhout cho biết chứng nói lắp đã khiến anh trở thành một con người hướng nội và dễ bị trầm cảm. Mọi thứ chỉ bắt đầu được cải thiện từ khoảng 4 năm gần đây khi anh theo đuổi bộ môn golf.

Tuy nhiên vào năm 2014, việc dương tính với một chất cấm - một loại thuốc mà anh dùng để kiểm soát chứng rối loạn của mình - tại British Amateur đã khiến anh mất cơ hội tham dự Eisenhower Trophy, một trong những giải đồng đội nổi tiếng trên thế giới, diễn ra mỗi 2 năm một lần.

Mọi thứ trở nên tồi tệ. Tôi đã dành cả khoảng thời gian thi đấu nghiệp dư chỉ để có cơ hội tham dự Eisenhower và coi đó là mục tiêu quan trọng nhất đời mình”, Bezuidenhout tiếc nuối. “Việc biết mình bị cấm tham dự chỉ 2 ngày trước sự kiện khiến tôi chịu tổn thương nặng nề. Tôi đã nghĩ cuộc đời mình thế là chấm dứt”.

Đứng trước sự hụt hẫng vì án phạt cấm thi đấu 9 tháng, Bezuidenhout vẫn nỗ lực tập luyện với sự ủng hộ từ phía gia đình và quyết định đi theo con đường chuyên nghiệp. Sau khi kết thúc án phạt, golfer này bắt đầu thi đấu trở lại và sớm có được chiến thắng ở một mini tour tại Nam Phi trước khi đạt thêm nhiều thành công khác để có được tấm thẻ hội viên ở Sunshine Tour, hệ thống giải chuyên nghiệp ở Nam Phi.

Sau đó, Bezuidenhout tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để đoạt danh hiệu Tân binh của năm ở Sunshine Tour mùa giải 2017, nhờ đó giành suất tham dự European Tour cho đến nay.

Ở mùa giải hiện tại, Bezuidenhout vẫn chưa có thành tích gì đáng kể khi bị 4 lần bị loại sau nhát cắt ở 8 sự kiện tham dự. Dù vậy anh không quá bận tâm về điều đó và vẫn lạc quan về một tương lai tốt đẹp hơn.

Tôi đã rút ra nhiều bài học từ những sai lầm phạm phải ở các giải đấu và đặt ra mục tiêu tiếp theo là vô địch European Tour, giành suất tham dự các giải major và hy vọng sẽ có thể tham dự Eisenhower vào mùa hè tới”, Bezuidenhout tự tin cho biết.

Chia tay caddie “ruột”, Henrik Stenson đang tìm người mới