Một giờ để putting chuẩn xác

Để có được một kỹ năng putter tốt, bạn có thể thực hiện theo lịch trình tập luyện đơn giản và chỉ tốn 1 giờ sau đây:

Đọc green – 5 phút

Để thực hiện cú putt chính xác, người chơi phải biết mình cần đánh bóng vào đâu, sau đó điều chỉnh mặt gậy và cơ thể ở những vị trí hợp lý. Bắt đầu mỗi buổi thực hành bằng cách đọc green theo cách sau:

- Khảo sát vị trí và địa hình chung quanh green. Tìm kiếm khu vực cao, thấp và cảm nhận độ dốc của địa hình.

- Hạ thấp tầm mắt sẽ quan sát địa hình tốt hơn.

- Trong việc chọn line, trước tiên bạn hãy xác định tốc độ, sau đó chọn một line để đánh.

Sau khi đọc line hãy so sánh cách đọc của bạn với đường bóng đi thực tế. Với những cú putt sai, bạn cần dừng lại và dành một chút thời gian cho câu hỏi “vì sao?”. Tập thói quen căn chỉnh vạch chỉ hướng đường bóng dọc theo đường line dự định sẽ giúp cú đánh đúng với phỏng đoán của bạn.

Putting - 25 phút

Mục tiêu của cú putt tốt là đánh bóng một cách chắc chắn theo hướng được căn chỉnh với tốc độ phù hợp. Bài tập gồm 4 bước:

  • Setup và căn chỉnh: Với vạch chỉ hướng được in trên bóng golf, bạn sẽ dễ dàng căn chỉnh để đặt mặt gậy theo đúng line. Một tư thế chuẩn là cầm gậy ít thay đổi, hướng cơ thể song song với hướng đánh. Bạn không cần thiết phải nhìn thẳng xuống hướng đánh, điều quan trọng là bạn phải giữ nguyên đầu đúng vị trí so với bóng, trọng tâm dồn nhẹ về phía mũi chân để hai vai không quá cao.Hãy chắc chắn không đánh bằng cổ tay.
  • Nắm khoảng cách: Để có thể kiểm soát khoảng cách bạn có thể thực hiện bài tập sau: chọn khu vực green bằng phẳng và từ lỗ đi ra 10 bước chân (tầm 9m). Lấy 5 quả bóng và thực hiện putt đúng theo chiều dài. Thực hiện bài tập nhiều lần bạn sẽ có cảm giác tốt.
  • Cân bằng cơ thể: Trong quá trình thực hiện, điều bắt buộc là cơ thể phải đứng yên. Bất kỳ chuyển động nào cũng khiến việc tiếp xúc giữa gậy và bóng không như mong muốn và cú đánh không chính xác. Mẹo là bạn hãy thử tưởng tượng có một đồng xu nhỏ dưới quả bóng, sau khi đánh không nhìn lên cho đến khi cú đánh kết thúc. Việc giữ mắt tập trung sẽ hạn chế rất nhiều việc di chuyển của cơ thể.
  • Không sử dụng cổ tay: Với cú putt tốt, cánh tay phải di chuyển tự do từ vai mà không sử dụng đến cổ tay. Cánh tay và gậy putt của bạn sẽ đi chuyển cùng hướng mục tiêu. Ngoài ra bạn cần chú ý đến tay cầm. Cụ thể tay cầm gậy đặt trong lòng hai bàn tay, ngón tay cái đặt trực tiếp ở giữa tay cầm, khi vào bóng để tay hơi về phía bóng golf.

Nhịp điệu - 20 phút

Một cú đánh thần công, nhất quán cần phải có nhịp điệu. Cách tốt nhất để tập luyện là sử dụng máy đếm nhịp. Bạn hãy đặt nó khoảng 54-64 nhịp/phút. Thử nghiệm đến khi bạn cảm thấy nhịp điệu phù hợp với cơ thể của bạn.

Chạm và cảm nhận

Vấn đề với hầu hết người chơi là không thể cảm nhận khoảng cách chính xác. Đưa ba bài tập sau vào lịch tập luyện sẽ giúp bạn cải thiện được điều này.

  • Nhìn vào mục tiêu: Hãy nhìn vào mục tiêu trước khi thực hiện cú putt nó sẽ giúp bạn tự tin hơn vào cú đánh của mình.
  • Khoanh vùng an toàn: Hãy tưởng tượng ra hình bán nguyệt xung quanh mép lỗ bằng cách sử dụng chiều dài gậy putter. Tập luyện đến khi bạn có thể đánh 10 gậy liên tiếp để bóng vào lỗ hoặc trong vòng an toàn.
  • Cuộc thi ai gần lỗ nhất: Hãy cùng bạn chơi thi đấu xem ai putt gần lỗ nhất. Trò chơi này giúp bạn cải thiện kỹ năng, cảm nhận tốc độ green cũng như có tinh thần thoải mái trước khi trò chơi chính thức bắt đầu.

Tự tin – 10 phút

Những golfer nổi tiếng trên thế giới có khả năng đọc line và phán đoán chính xác. Tuy nhiên, những điều này không phải là tất cả để họ trở thành nhà vô địch. Những người chiến thắng luôn phải có sự tự tin, quen tạo ra những cú đánh hoàn hảo và nghe thấy tiếng bóng lăn vào lỗ. Để có được điều này, cách duy nhất là bạn phải tập luyện nhiều hơn.

PGA Tour thay đổi cách phát tiền thưởng FedEx Cup khi mùa giải tạm hoãn