Một gia đình ở Texas bị kết án vì lừa đảo vé Masters

Bốn người trong cùng một gia đình thuộc bang Texas đang phải đối diện khung án phạt 20 năm tù với cáo buộc vận hành một đường dây lừa đảo liên quan đến giải major danh giá Masters.

Cụ thể, Stephen Micheal Freeman (Katy, Texas) mới đây đã bị bắt với tội danh lừa đảo và ăn cắp thông tin cá nhân. Cha mẹ của Stephen là Steven Lee Freeman và Diane Freeman cùng với chị gái là Christine Oliverson cũng bị tạm giam với cáo buộc tương tự. Gia đình này đã mua lại dữ liệu khách hàng từ nhiều doanh nghiệp nhỏ lẻ trên toàn quốc để lấy được tên và địa chỉ cá nhân. Từ đó, họ sẽ sử dụng những dữ liệu ấy để tạo tài khoản giả mạo đăng kí bốc thăm vé Masters trực tuyến và được cả 4 người chia nhau quản lý.

Sau khi có được vé, gia đình Freeman yêu cầu CLB Augusta National thay đổi hết sang địa chỉ họ mong muốn, đồng thời sửa hết dữ liệu địa chỉ ban đầu thành những thông tin giả mạo khác. Tất cả đều nằm hết trong sự tính toán của gia đình này nhằm đảm bảo bất kỳ tấm vé nào trúng được đều có thể đến tay họ một cách “sạch sẽ và an toàn”.

Hiện Tòa án Hoa Kỳ thành phố Augusta chưa đưa ra số lượng cụ thể số lượng vé họ đã tinh vi chiếm đoạt được cũng như số tiền bán vé chênh lệch. Theo thông tin từ hồ sơ tài liệu, gia đình này đã thực hiện hành vi lừa đảo từ năm 2013 kéo dài đến 2017 và được các công tố viên tiết lộ rằng lợi nhuận của những phi vụ này là “khá đáng kể”.

“Masters là một trong những sự kiện thể thao quan trọng tầm cỡ quốc tế. Vậy nên không phải ai cũng có thể dễ dàng nhận được tấm vé tham dự sự kiện, bởi mỗi người chỉ có 1 cơ hội duy nhất để có may mắn giành được nó. Nhà Freeman đã gian lận, lừa đảo và phá vỡ hệ thống quy tắc của Augusta National. Những hành động liều lĩnh và đáng khinh của gia đình này có thể sẽ khiến cả bốn người phải chịu mức án phạt lên đến 20 năm tù và phải chịu khoản tiền phạt khổng lồ”, ông Bobby Christine – đại diện của văn phòng Luật sư Hoa Kỳ cho biết.

5 bộ đôi đáng xem nhất ở Zurich Classic 2019