Một bộ ba quyền lực mới đang chiếm lấy spotlight của The Players

Ba golfer này sẽ tạo thành một nhóm đấu tâm điểm cạnh tranh chức vô địch tại The Players Championship.

 

Ngôi vị số 1 trong Bảng xếp hạng Golf Thế giới giống như một quả bóng bingo liên tục nảy từ tay Jon Rahm sang Scottie Scheffler đến Rory McIlroy rồi lại quay về Rahm. Jon Rahm hiện có bốn danh hiệu trên TOUR và hai chiến thắng tại DP World Tour trong 13 tháng qua. Về phía Scheffler, anh đã có năm chiến thắng tại PGA TOUR, bao gồm cả The Masters, giành được giải thưởng Golfer xuất sắc nhất PGA TOUR 2022. Còn McIlroy đã giắt túi ba chiến thắng TOUR, một danh hiệu FedExCup và một chiến thắng DP World Tour. Rahm, Scheffler và McIlroy - vẫn lần lượt giữ ba vị trí đầu bảng trong OWGR.

McIlroy kết thúc năm 2022 với tư cách là golfer đầu tiên kết thúc một năm đồng thời nắm giữ FedExCup cùng với danh hiệu tính điểm của DP World Tour và vị trí đầu bảng xếp hạng thế giới. Rahm nhanh chóng truất ngôi Rory với chiến thắng trong hai sự kiện đầu tiên trong năm (Sentry Tournament of Champions, The American Express). Sau đó, Scheffler đã bảo vệ thành công chức vô địch WM Phoenix Open vào tháng trước, giành lại vị trí đầu bảng xếp hạng, tuy nhiên chỉ mất một tuần để Jon Rahm một lần nữa lấy lại ngôi vị số 1 bằng chiến thắng tại The Genesis Invitational, trận thắng thứ ba của anh sau năm sự kiện.

Và, giống như tuần trước, bất kỳ ai trong số bộ ba quyền lực này cũng có thể nhận lấy ngôi vị số một khi The Players kết thúc vào Chủ nhật.