Mirim Lee - golfer Hàn Quốc thứ 6 chiến thắng ANA Inspiration.

Với 3 cú chip in trong vòng chung kết, Mirim Lee đã trở thành golfer Hàn Quốc tiếp theo vô địch giải major ANA Inspiration.

Khởi đầu vòng đấu ngày Chủ Nhật ANA Inspiration với 2 gậy kém hơn Nelly Korda Brooke Henderson, Mirim Lee đã có ngày thi đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp với 2 điểm biridie trong 9 hố đầu tiên, trong đó có một cú chip in birdie ở hố số 6 từ khoảng cách 30 feet để tiếp tục duy trì khoảng cách với nhóm dẫn đầu.

Diễn biến trở nên kịch tính hơn khi Lee có được birdie ở hố số 12 để san bằng điểm tổng -13 với Brooke Henderson khi golfer người Canada mắc double bogey, cùng với đó cách biệt với Nelly Kodra cũng chỉ còn lại 1 gậy. Đến hố 16, golfer người Hàn Quốc tiếp tục phả hơi nóng lên 2 người dẫn đầu khi pha xử lý bằng gậy wedge của cô lại mang đến một điểm birdie, đây là cú chip in thứ 2 trong ngày của Mirim Lee.

Ở hố 17 sau đó, Mirim Lee mắc điểm bogey đầu tiên trong ngày và khoảng cách điểm với Nelly Kodra lại tăng lên 2 gậy. Nhưng sau đó ở hố 18 – par 5, Lee đã tạo lên một trong những tình huống đáng nhớ nhất ở giải đấu năm nay. Sau cú phát bóng vào fairway, cú đánh thứ 2 của Lee đưa bóng bay qua green nhưng may mắn đã đến với cô khi bóng đập vào tấm chắn trước hồ nước và bật lại. Ở vị trí đánh bóng bị vướng chướng ngại vật cố định tạm thời (Temporary immovable obstruction), Lee được giải thoát không phạt và từ vị trí mới cách cờ 65 feet cô có cú chip in thứ 3 trong ngày để ghi một điểm eagle. Đây chắc chắn sẽ là cú đánh đi vào lịch sử của ANA Inspiration bởi nó giúp cho Mirim Lee kết thúc vòng đấu với 67 gậy và đưa cô vào loạt đấu play off với Nelly Kodra và Brooke Henderson khi cả 3 cùng có tổng điểm -15.

Ở hố play off đầu tiên, trong khi cả Nelly Kodra và Brooke Henderson đều mắc sai lầm thì Mirim Lee lại có cơ hội ghi điểm Eagle thứ 2 trong ngày sau cú đánh rất tốt bằng gậy 5 gỗ. Sau cú chip đưa bóng cách cờ 5 feet, Lee đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để ghi điểm birdie và giành chiến thắng chung cuộc.

Mirom Lee giành danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Christian Petersen/Getty Images

Đây là chiến thắng thứ 4 của Mirim Lee tại LPGA Tour và là danh hiệu Major đầu tiên của golfer sinh năm 1990. Cô trở thành golfer Hàn Quốc thứ 6 vô địchANA Inspiration sau Ko Jin Young (2019), Ryu So-yeon (2017), Inbee Park (2013), Sun-Young Yoo (2012) và Grace Park (2004).