Min Woo Lee và Park Hee Young giành chiến thắng tại ISPS Handa Vic Open 2020.

Bước vào vòng chung kết, Min Woo Lee có lợi thế 3 điểm so với nhóm bám đuổi phía sau. Lợi thế tiếp tục được Lee gia tăng sau khi ghi 3 birdie ở 4 hố đầu tiên và thi đấu ổn định ở các hố tiếp theo để có thêm 2 birdie, 1 bogey và hoàn thành vòng đấu 68 gậy (-4) để giành chức vô địch đầu tiên tại European Tour với tổng điểm -19.

ISPS Handa Vic Open không chỉ là danh hiệu European Tour đầu tiên của Min Woo Lee, mà  điều này còn mang một ý nghĩa lớn với cá nhân cũng như gia đình anh khi trước đó, chị gái Minjee Lee đã từng 2 lần giành chiến thắng ở giải đấu này vào năm 2014 khi còn thi đấu nghiệp dư và năm 2018 khi Minjee đã chơi chuyên nghiệp. 

Trong khi đó, Ryan Fox golfer đã ghi dấu ấn ở vòng 1 khi thi đấu không có caddie đã trở thành người chơi hay nhất ngày Chủ Nhật với vòng đấu bogey free, 2 eagle và 4 birdie. Kết quả 64 gậy (-8) đã giúp Ryan Fox kết thúc giải ở vị trí thứ 2 với tổng điểm -17.

Giải đấu dành cho Nữ diễn ra vô cùng kịch tính. Cùng kết thúc 72 hố với 281 gậy (-8), 3 golfer Hàn Quốc Park Hee Young Park, Choi Hye-jin và Ryu So Yeon đã cùng nhau bước vào vòng đấu playoff trên hố 18 – Par 5.

Sau 2 hố play off, cựu số 1 thế giới Ryu là người đầu tiên bị loại khỏi cuộc chơi 3 người khi cô bỏ lỡ cú putt birdie. Đến hố play off thứ 4, Park Hee Young đã vượt qua Choi Hye-jin để giành chiến thắng, sau khi Choi có cú phát bóng không tốt và phải mất tới 6 gậy mới có thể đưa bóng lên mép green. 

Đây là danh hiệu LPGA Tour thứ 3 trong sự nghiệp của Park Hee Young và là một món quà tuyệt vời đối với cô khi đã phải trải qua quãng thời gian tồi tệ, với chỉ có một lần duy nhất lọt vào Top 10 trong tổng số gần 50 giải đấu cô tham dự 3 năm qua. Sau chiến thắng thứ 2 vào năm 2013, Park Hee Young đã trải qua quãng thời gian 6 năm 6 tháng và 26 ngày để có được danh hiệu tiếp theo. 

Nick Taylor dẫn Phil Mickelson 1 gậy trước vòng cuối AT&T Pebble Beach Pro-Am