Mike Whan tiếp tục đảm nhận vị trí Ủy viên tại LPGA Tour

Theo thông tin được chia sẻ từ GolfChannel.com, Mike Whan vừa ký hợp đồng gia hạn vị trí Ủy viên tại LPGA Tour và ông cũng không hề có ý định rời bỏ Hệ thống giải đấu Nữ này trong tương lai gần.

"Đó là một hợp đồng dài hạn. Thật ra thì tôi còn không biết nó sẽ kết thúc khi nào nữa", Mike Whan nói. 

Chủ tịch LPGA Tour - Vicki Goetze-Ackerman cũng đã xác nhận có một số thỏa thuận mới trong hợp đồng gia hạn với Mike Whan. "Chính xác là như vậy, đó là một hợp đồng hợp tác lâu dài. Mike Whan có một tầm nhìn rất rộng cho tương lai và anh ấy muốn ở lại LPGA. Anh ấy rất tuyệt vời, Whan đã đưa chúng tôi từ một nơi ảm đạm vào năm 2010 đến những thay đổi tích cực ở hiện tại. Theo đó, Whan có một tầm nhìn về một tương lai tiếp theo thậm chí còn mạnh mẽ hơn".

Đây đã là năm thứ 10 Whan đảm nhiệm tư cách là người lãnh đạo LPGA, nhiệm kỳ dài nhất của bất kỳ ủy viên nào trong lịch sử của hệ thống giải đấu này. Thậm chí ông còn vượt qua nhiệm kỳ 7 năm của Ray Volpe - người giữ chức vụ Ủy viên đầu tiên của LPGA từ năm 1975 đến năm 1982. "Tôi rất tự hào về những gì chúng tôi đã hoàn thành và còn tự hào hơn về đội ngũ mà chúng tôi đã xây dựng", Whan chia sẻ.

Whan đã trở thành Ủy viên thứ 8 của LPGA Tour vào ngày 4/1/2010. Khi đó Whan tiếp quản công việc từ Carolyn Bivens - người đã bị than phiền rất nhiều vì vấn đề tài trợ bởi các VĐV. Theo đó, Whan đã tiếp nhận những vấn đề bí bách của hệ thống giải chỉ có tổng tiền thưởng là 40 triệu đôla cho 23 sự kiện.

"Chúng tôi ngỡ mình đã phải giải thể", Juli Inkster nhớ lại. Cũng chính Inkster và Helen Alfredsson đã quyết định sẽ mời Mike Whan đến LPGA để cứu vãn tình hình. "Quyết định này gần như là một sống một còn, tuy nhiên chúng tôi vẫn không bỏ cuộc và liều mình với nó", Alfredsson cho biết. Trong 10 năm hoạt động, Whan đã xây dựng lại LPGA với nền tảng đa dạng, lành mạnh với sự gia tăng 33 sự kiện và tổng số tiền thưởng hơn 70 triệu đô la.

Whan đã giúp LPGA Tour được trở lại là chính nó, từ một tổ chức giải đấu thu phí thành một tài sản truyền thông toàn cầu. Đó cũng chính là một trong những tầm nhìn nền tảng mà ông đang tiếp tục xây dựng. Ông đã biến những gì từng được coi là điểm yếu lớn nhất của LPGA, cụ thể là quá nhiều golfer châu Á mới nổi với những cái tên xa lạ, trở thành một trong những điểm mạnh nhất của hệ thống giải đấu này. Ông đã xây dựng các mối quan hệ kinh doanh ở nước ngoài và mở rộng lợi ích của truyền hình trong khi biến LPGA thành một doanh nghiệp toàn cầu.

"Không chỉ người chơi tin tưởng anh ta, mà các nhà tài trợ cũng tin tưởng anh ta. Lập tức, anh đã xây dựng mối quan hệ trên cả hai mặt đó", Goetze-Ackerman nói. Hiện tại, Whan rất tự hào về những tham vọng lớn hơn mà LPGA đang theo đuổi. "Bây giờ chúng ta còn có cơ hội lớn hơn nữa dành cho các golfer nữ", Whan chia sẻ. "Trước đây, ở thời điểm tôi tiếp quản, sự kiện này chỉ là một giải đấu bình thường. Giờ đây nó đã được gọi bằng Symetra Tour và LPGA với hơn 100.000 golfer nghiệp dư là hội viên. Tôi thực sự tự hào về những gì chúng tôi đã làm cho những golfer nữ trong bộ môn này".

"Dù cho nhiệm kỳ của tôi kết thúc, sẽ không có ai nhớ nổi người sáng lập ra Founders Cup hay International Crown Cup. Họ sẽ chỉ nhớ rằng đã có rất nhiều người phụ nữ chơi golf. Trong 20 năm tới, bạn sẽ thấy những gì đang xảy ra ở Junior Golf sẽ diễn ra ở golf nữ và đó là điều tôi tự hào nhất sự nghiệp của mình", ông tiếp lời.

Vingolf Championship 2019: Hấp dẫn với tổng giải thưởng 7 tỷ đồng