Mickelson dẫn 3 gậy khi vòng cuối AT&T Pebble Beach Pro-Am tạm hoãn

Thời tiết xấu đã khiến vòng 4 AT&T Pebble Beach Pro-Am diễn ra trễ hơn bình thường và phải tạm hoãn khi trời tốt. Trước thời điểm quan trọng này, golfer Phil Mickelson đang có lợi thế rất lớn khi dẫn trước đối thủ 3 gậy khi vẫn còn 2 hố chưa đấu.

Thời tiết tại khu vực Pebble Beach (california, Mỹ) ngày càng xấu đi trong ngày vừa qua và điều này tiếp tục ảnh hưởng đến việc thi đấu của các golfer ở sự kiện AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019. Những cơn mưa đổ xuống đã khiến vòng 4 bắt đầu vào buổi chiều và phải tạm ngừng khi trời tối, vào thời điểm mà cuộc chiến giữa hai golfer Phil MickelsonPaul Casey vẫn chưa thể phân định ngôi thắng thua.

Thể hiện phong độ cao trong suốt ngày thi đấu, Mickelson chắc chắn là người không đồng tình nhất trước quyết định tạm ngừng nói trên. Golfer 48 tuổi khởi đầu vòng 4 với việc nhiều hơn 3 gậy so với Casey, thế nhưng đến khi phải dừng thi đấu, anh lại dẫn trước đối thủ 3 gậy và tràn đầy cơ hội giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên của mình trong năm 2019.

Thời tiết xấu đã khiến vòng 4 AT&T Pebble Beach Pro-Am diễn ra trễ hơn bình thường.

Ở vòng đấu quyết định vừa qua, Mickelson thi đấu ấn tượng khi ghi 2 birdie trong 4 hố đầu tiên trước khi có thêm 4 điểm birdie khác và không mắc bất kỳ sai lầm nào để nâng số điểm tổng của mình lên -18. Đặc biệt trong số này là những cú đánh gậy wedge hoàn hảo để đưa bóng lên green ở hố 13 và 14 cho thấy thế mạnh trong những pha short game của anh.

Phong độ đang lên chính là lý do chính khiến Mickelson không muốn dừng trận đấu và anh đã thể hiện sự không hài lòng khi trao đổi với trọng tài PGA Tour Mark Russell sau cú putt ghi điểm par ở hố 16.

Trong khi đó, việc trận đấu tạm hoãn nhận được sự đồng thuận của Casey khi golfer này gặp khó khăn mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 11 và 12. Sai lầm này khiến 2 điểm birdie trong ngày của anh trở nên vô nghĩa, đồng thời khiến golfer này cũng không tự tin để thực hiện cú putt ở hố 16.

Golfer Phil Mickelson.

Tôi không nghĩ chúng ta có thể hoàn thành được hố 18. Trời đã rất tối rồi. Tôi quyết định không putt ở hố 16 vì tôi nên để nó qua ngày mai, khi vùng green trở nên tốt hơn. Đó là lý do tôi đồng tình với quyết định tạm dừng”, Casey cho biết.

Tôi hiểu vì sao Casey muốn thế. Trời đã tối và chúng tôi sẽ có cơ hội tốt hơn khi bắt đầu vào ngày mới”, Mickelson nói với một chút sự tức giận. “Tuy nhiên tầm nhìn của tôi vẫn tốt. Tôi vẫn thấy ổn và chơi tốt nên muốn tiếp tục. Dù sao thì tôi cũng hiểu được vì sao phải ngưng vòng đấu và hy vọng điều này sẽ hữu ích cho cả hai”.

Hiện tại Mickelson vẫn còn 2 hố chưa đấu, trong khi Casey còn đến 3 hố và cách ngôi đầu 3 gậy. Vì thế diễn biến vòng đầu vào ngày thứ Hai sẽ đầy kịch tích và bất ngờ bởi chỉ sai lầm nhỏ sẽ khiến một trong hai phải đánh mất chức vô địch.

Bảng xếp hạng AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019 khi vòng 4 bị hoãn:

Paul Casey độc chiếm ngôi đầu sau vòng 3 AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019