Michelle Wie xác nhận vắng mặt ở U.S. Women's Open

Do chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương, nữ golfer người Mỹ không thể góp mặt ở giải đấu cô từng đăng quang năm 2014.

Kể từ đầu mùa giải 2019 đến nay, nữ golfer nổi tiếng trên LPGA Tour, Michelle Wie đã phải vắng bóng ở hầu hết các sự kiện vì chấn thương cổ tay. Mới đây nữ golfer 29 tuổi cho biết mình sẽ không kịp hồi phục để trở lại giải major U.S. Women’s Open.

Dù quá trình hồi phục đang tiến triển khá tốt, tôi vẫn quyết định rút lui khỏi U.S. Women’s Open”, Wie thông báo trên tài khoản Instagram. “Đây là quyết định khó khăn bởi tôi rất muốn tham dự sự kiện này trong mùa giải hiện tại. Tuy nhiên việc hồi phục và sức khoẻ của tôi là điều cần phải ưu tiên lúc này”.

Michelle Wie không thể góp mặt ở sự kiện major thứ hai trong mùa giải 2019 vì chấn thương. (Ảnh: Kelvin Kuo)

Sau khi trải qua cuộc phẫu thuật cuối năm 2018 để chữa trị chấn thương ở bàn tay phải, Wie đã dành nhiều thời gian nghỉ ngơi trước khi quay lại với golf chuyên nghiệp. Tuy nhiên sự trở lại của cô không như mong đợi.

Vào tháng 2, Wie lần đầu thi đấu ở mùa giải mới khi tham dự Honda LPGA Thailand và kết thúc giải này ở vị trí T23. Sau đó đến giải HSBC Women’s World Championship, nữ golfer này phải rút lui khi đang thi đấu vòng 1 và mất cơ hội bảo vệ danh hiệu.

Michelle Wie vào thời khắc đăng quang U.S. Women's Open 2014. (Ảnh: Instagram)

Cô tiếp tục vắng mặt ở Kia Classic hồi tháng 3 trước khi không thể qua cắt30h khi tham dự ANA Inspiration. Hồi cuối tháng 4, Wie cũng thông báo không xuất hiện ở giải Hugel-Air Premia LA Open do tái phát chấn thương.

Thay thế Wie ở giải đấu sắp tới là Fatima Fernandez Cano, người chủ yếu thi đấu mùa giải 2019 trên hệ thống Symetra Tour. Dự kiến U.S. Women’s Open sẽ diễn ra từ ngày 30/05 đến 02/06 ở sân Country Club of Chaleston với sự trở lại của nữ golfer người Thái Lan Ariya Jutanugarn với tư cách ĐKVĐ.

Các sân golf tại Portland đã đến lúc giải thể?