Michelle Wie sẽ nghỉ dưỡng đến hết năm 2018

Michelle Wie sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải này sau khi trải qua cuộc phẫu thuật vào thứ Năm để điều trị chấn thương ở tay phải sau nửa năm đau đớn.

Mới đây, Michelle Wie đã công bố trên một bài đăng tại Instagram cá nhân rằng cô đã mắc 03 vấn đề khiến bàn tay phải luôn đau nhức. Cụ thể, cô đã bị nứt phần xương nối với dây chằng.

Andrew Weiland - một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Bệnh viện Phẫu thuật đặc biệt ở New York đã thực hiện ca phẫu thuật này.

Wie viết: “Thật khó khi phải đau đớn suốt cả năm nhưng tôi hy vọng rằng mình sẽ tiếp tục cuộc sống mà không còn cảm thấy khó chịu như vậy nữa". Wie đã rút lui từ vòng đầu tiên của giải Ricoh Women’s British Open khi chấn thương tay vào ngày 2/9 và xuất hiện lần đầu tiên tại giải UL International Crown hai tuần trước, sau đó là KEB Hana Bank Championship tuần rồi. Cô đã chơi tại 2 sự kiện đó với hy vọng thực hiện được cú swing "không cảm xúc". Cô đã ghi được tỉ số 1-3 tại UL Crown và xếp hạng 59 ở Hana Bank.

“Sau 3 lần tiêm cortisone và một thời gian nghỉ ngơi hậu British Open, tôi đã mong mình sẽ tiếp tục được phần còn lại của mùa giải nhưng không thành”, cô viết.

Wie vừa mới bước sang tuổi 29 vào tuần trước và cô bắt đầu 1 năm thi đấu với mong muốn không gặp phải bất cứ chấn thương nào.

Golfer nữ đã giành được chức vô địch HSBC Women’s World Championship vào tháng 3, tuy nhiên, cô đã bị chẩn đoán viêm khớp ở cả hai cổ tay trước khi mọi thứ kịp bắt đầu.

Trong vài năm qua, Wie đã bị chấn thương cổ, lưng, hông, đầu gối và cả mắt cá chân. Chưa dừng lại ở đó, cô cũng đã phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa khẩn cấp và nó khiến cô phải ngồi ngoài cuộc chơi vào cuối mùa giải trước. "Tôi nghĩ rằng chẳng có bộ phận hay phần xương nào của Wie mà không bị chấn thương hay gặp vấn đề", HLV của Wie - David Leadbetter, cho biết hồi đầu năm nay.

Francesco Molinari chia sẻ kinh nghiệm giúp phát bóng xa hơn