Memorial Tournament ngày thứ 3: Tiger Woods nối tiếp mạch ấn tượng, Bryson DeChambeau vươn lên ngôi đầu

Bryson DeChambeau có vòng đấu tốt nhất của mình kể từ đầu giải đê vươn lên đỉnh bảng xếp hạng, trong khi Tiger Woods tiếp tục cho thấy anh đang trên đường trở lại với những danh hiệu.

Giải đấu Memorial Tournament đang bước vào giai đoạn căng thẳng và quyết liệt khi ngôi đầu đã đổi chủ trong ngày thi đấu thứ ba. Bryson DeChambeau leo lên đỉnh bảng sau khi có vòng đấu hay nhất của mình kể từ đầu giải đến nay. Cụ thể, golfer chỉ mất 66 gậy cho vòng đấu vừa qua, qua đó đạt thành tích -14 gậy sau 3 ngày thi đấu.

Kết quả này đã đẩy Kyle Stanley xuống vị trí thứ hai với thành tích -13 gậy sau 3 vòng. Golfer sinh năm 1987 có 1 ngày thi đấu không như mong đợi khi mất đến 70 gậy vì dính 4 điểm bogey. Cùng chung vị trí T2 với anh còn có Patrick Cantley - người có cùng thành tích 66 gậy như DeChambeau - và Joaquin Niemann (70 gậy).

Bryson DeChambeau thi đấu ấn tượng ở 6 hố cuối cùng để lên đỉnh giải Memorial Tournament 2018. (Ảnh: AP Photo)

Nếu giữ được vị trí này sau vòng đấu kế tiếp, DeChambaeu sẽ có được danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp. Khả năng này hoàn toàn có thể khi anh cho thấy phong độ khá cao trong ngày vừa qua, ghi đến 4 birdie chỉ trong 6 hố cuối cùng và dẫn đầu về chỉ số Driving trong ngày thứ Bảy.

Trong khi đó, golfer chỉ mới 19 tuổi Joaquin Niemann vẫn tiếp tục giấc mơ đoạt chức vô địch PGA Tour đầu tiên trong lần thứ 5 ra sân ở giải chuyên nghiệp. Nếu như Niemann thành công, anh sẽ trở thành nhà vô địch PGA Tour trẻ nhất trong lịch sử kể tứ sau chức vô địch Santa Monica Open năm 1931 của Ralph Guldahl (19 tuổi, 2 tháng, 3 ngày). Hiện tại Niemann mới chỉ 19 tuổi, 6 tháng, 26 ngày.

Tiger Woods tiếp tục cho thấy đà hồi sinh ấn tượng. (Ảnh: Andy Lyons)

Ngày thi đấu vừa qua cũng chứng kiến phong độ ấn tượng của những golfer kỳ cựu như Tiger Woods, Rory McIlroy, Justin Rose, Rickie Fowler, Phil Mickelson, và Justin Thomas. “Siêu hổ” cho thấy ngày trở lại đỉnh cao vinh quang không còn quá xa khi cải thiện đến 17 bậc để leo lên vị trí T7. Woods đạt được thứ hạng này sau vòng đấu mất 68 gậy, lập 1 eagle và 4 birdie.

Ấn tượng nhất trong số trên còn phải kể đến McIlroy khi golfer người Bắc Ireland có màn trình diễn đẳng cấp gợi nhớ về thời kỳ đỉnh cao của anh. Sau 2 ngày thi đáng thất vọng với lần lượt 74 và 70 gậy, McIlroy chỉ mất 64 gậy - thành tích tốt nhất ở giải đấu năm nay - nhờ vòng đấu không có bogey, lập 1 eagle và 6 birdie để leo lên vị trí T11.

BXH các golfer ở ngày thi đấu thứ 3 tại giải Memorial Tournament (3/6)

Với sự cạnh tranh quyết liệt từ các golfer hàng đầu, có thể thấy vòng cuối cùng ở Memorial Tournament 2018 sẽ diễn ra kịch tích và đầy bất ngờ.

Memorial Tournament ngày thứ 2: Tiger Woods toả sáng trở lại, Jordan Spieth không vượt cắt