McIlroy, Rahm và Koepka chung nhóm ngày mở màn Charles Schwab Challenge

Tương tự The Players trước đó, ba golfer dẫn đầu BXH thế giới tiếp tục đánh chung nhóm trong hai ngày đầu tiên ở Charles Schwab Challenge 2020.

Sau thời gian dài chờ đợi, PGA Tour sẽ chính thức trở lại vào tuần này bằng sự kiện Charles Schwab Challenge 2020. Dù vậy do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, giải đấu sẽ diễn ra mà không có khán giả thực địa.

Bù lại cho việc vắng người xem, ban tổ chức đã tạo sự hấp dẫn riêng cho giải khi xếp top 3 thế giới hiện tại – Rory McIlroy, Jon RahmBrooks Koepka chung nhóm khi bắt đầu. Trước đó cả ba cũng đã có dịp gần nhất thi đấu cùng nhau tại The Players hồi tháng 3 nhưng chỉ được một vòng trước khi giải bị hủy do dịch bệnh.

McIlroy, Koepka, Rahm sớm tái ngộ sau khi đánh chung vòng 1 The Players. (Ảnh: Golf Channel)

McIlroy với vị trí số một thế giới được xem là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch lần này. Tuy nhiên đây lại là lần đầu tiên anh đến với giải đấu, trong khi Rahm và Koepka lại từng kết thúc top 5 ở đây trong những năm trước. Ngoài ra golfer người Bắc Ireland cũng có áp lực không nhỏ bởi anh sẽ mất ngôi số một thế giới nếu Rahm đăng quang tuần này.

Bên cạnh đó, hai vòng đầu tiên tại giải còn mang đến nhiều nhóm đấu đáng chú ý. Trong đó đáng kể là nhóm Justin Thomas, Rickie Fowler và Jordan Spieth khi ba golfer này đều là các cái tên dưới 30 tuổi nổi bật trong những năm gần đây và có mối quan hệ thân thiết. Nhóm của nhà ĐKVĐ Kevin Na cũng hứa hẹn sẽ rất thu hút khi golfer này sẽ so tài với hai nhà vô địch major Phil Mickelson và Gary Woodland.

Tại vòng 1 The Players 2020, Rahm giành "chiến thắng" khi đánh 69 gậy trong khi Koepka và McIlroy lần lượt đánh 70 và 72 gậy. (Ảnh: Stan Badz)

Với việc PGA Tour trở lại sau 12 tuần tạm nghỉ, có đến 16 trong top 20 thế giới đến sân Colonial Country Club ở Texas tuần này để chinh phục danh hiệu, qua đó mang đến chất lượng chuyên môn tốt nhất cho giải sau nhiều năm. Dự kiến nhà vô địch sẽ nhận về 1,350 triệu USD trong tổng số 7,5 triệu USD tiền thưởng.

Khán giả Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp giải đấu trên K+ PC từ 3h sáng ngày thứ 6 (12/6).

PGA Tour bỏ trống tee time 8h46 để tưởng nhớ George Floyd