McIlroy, Koepka và Rahm đánh chung nhóm trong hai ngày đầu ở The Players Championship

Ba golfer dẫn đầu BXH thế giới hiện tại sẽ cùng nhau so tài trực tiếp trong hai ngày đầu tiên ở The Players Championship diễn ra vào cuối tuần này, giải đấu có tổng số tiền thưởng cao nhất trên PGA Tour hiện tại.

Ngay sau khi Arnold Palmer Invitational 2020 kết thúc, cộng đồng người hâm mộ golf trên toàn thế giới thể hiện sự háo hức chờ đón giải đấu tiếp theo – The Players Championship. Sự kiện được xem là major thứ năm không chính thức này gây sự chú ý lớn ở mùa giải hiện tại bởi tổng số tiền thưởng được tăng lên đến 15 triệu USD.

Nếu bốn giải major còn lại không có quyết định về việc thay đổi tiền thưởng, The Players 2020 sẽ trở thành sự kiện có tổng số tiền thưởng cao nhất trên PGA Tour mùa này. Trong đó nhà vô địch sau bốn vòng đấu diễn ra trên sân TPC Sawgrass từ ngày 12 đến 15/3 tới sẽ nhận về cho mình 2,7 triệu USD.

Rory McIlroy, Brooks Koepka và Jon Rahm sẽ thi đấu cùng nhau ở hai vòng đầu tiên của The Players 2020. (Ảnh: Golf Channel)

Đây được coi là con số khổng lồ trên PGA Tour hiện nay dù hệ thống này có mức thưởng lên đến 15 triệu USD cho người chiến thắng giải hạ màn Tour Championship năm ngoái. Dù vậy số tiền đó dựa trên toàn bộ số điểm mà golfer kiếm được trên BXH FedEx Cup qua cả một mùa giải.

Vì lẽ đó, The Players năm nay sẽ quy tụ những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất là trường hợp của Tiger Woods do chưa đảm bảo đủ thể lực. Tuy nhiên ban tổ chức không lấy làm lo lắng bởi trong lịch thi đấu hai vòng đầu tiên mới được công bố, người hâm mộ sẽ bị thu hút bởi một nhóm đấu đặc biệt.

Ảnh: PGA Tour

Cụ thể ba golfer dẫn đầu BXH thế giới hiện tại Rory McIlroy, Jon RahmBrooks Koepka sẽ thi đấu cùng nhau ở hai ngày đầu tiên trong hành trình đến danh hiệu The Players 2020. McIlroy năm ngoái đã đăng quang giải đấu này với số điểm -16, tạo tiền đề cho việc thắng danh hiệu FedEx Cup và được bầu chọn làm golfer hay nhất mùa trên PGA Tour.

Dù chưa có phong độ thật sự thuyết phục thời gian gần đây khi hụt cơ hội vô địch bốn giải gần nhất trên PGA Tour, McIlroy vẫn tạo sự chú ý khi luôn về đích trong top 5. Tương tự golfer người Bắc Ireland, Jon Rahm cũng đang đạt phong độ cao nhờ vào top 10 bốn lần kể từ đầu năm 2020.

Trong khi đó Koepka sẽ có cơ hội chứng tỏ bản thân ở sự kiện lớn cuối cùng trước thềm Masters nếu giành chiến thắng. Golfer 29 tuổi đang gặp vấn đề về phong độ kể từ khi trở lại sau ca phẫu thuật đầu gối khiến anh phải nghỉ thi đấu giai đoạn cuối năm 2019. Trong ba sự kiện gần nhất trên PGA Tour, anh bị cắt loại một lần ở Honda Classic và nằm ngoài top 40 ở Genesis Open và Arnold Palmer Invitational.

Một nhóm đấu quy tụ ba cựu vô địch The Players. (Ảnh: PGA Tour)

Bên cạnh đó, lịch thi đấu còn có một số nhóm hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khác như ba cựu vô địch Matt Kuchar, Henrik Stenson và Sergio Garcia sẽ thi đấu chung nhóm. Tương tự là hai cựu vô địch khác gồm Webb Simpson và Phil Mickelson sẽ đánh cùng cựu số một thế giới Dustin Johnson.

Golf Bangabandhu Cup 2020 hoãn tổ chức do lo ngại bùng phát của COVID – 19