McIlroy, Fleetwood phản đối kế hoạch Ryder Cup không khán giả

Trong bối cảnh nhiều sự kiện golf lớn trên thế giới phải thay đổi thời gian tổ chức do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, giải đồng đội được mong chờ nhất năm nay Ryder Cup vẫn giữ nguyên kế hoạch tổ chức từ ngày 25 đến 27/9 trên sân Whistling Straits (thuộc bang Wisconsin, Mỹ).

Tuy nhiên hồi đầu tuần, tờ Telegraph đưa tin hai đơn vị tổ chức giải gồm PGA of AmericaEuropean Tour đang cân nhắc việc giải đấu sẽ diễn ra mà không có khán giả đến sân. Không lâu sau đó, ông Seth Waugh, CEO của PGA of America lên tiếng xác nhận thông tin này và cho biết mọi thứ vẫn đang được thảo luận.

Thật khó để tưởng tượng ra một Ryder Cup không có khán giả”, Waugh chia sẻ trên kênh WFAN. “Chúng tôi đang bắt đầu cân nhắc về các ý tưởng thực tế ảo giúp người hâm mộ trải nghiệm mà không cần đến sân. Dù vậy quyết định về việc giải đấu sẽ có hoặc không có khán giả vẫn đang được xem xét

Tommy Fleetwood và Rory McIlroy (thứ nhất và thứ hai từ trái sang) đều góp mặt trong thành phần tuyển châu Âu chiến thắng Ryder Cup 2018. (Ảnh: Ramsey Cardy)

Nếu Ryder Cup 2020 diễn ra trong tình trạng không khán giả thực địa, giải đấu chắc chắn sẽ mất đi nét hấp dẫn vốn có. Mới đây hai golfer hàng đầu châu Âu gồm Rory McIlroyTommy Fleetwood là những người đầu tiên lên tiếng phản đối ý tưởng này.

Ryder Cup mà không có fan thì đó không còn là Ryder Cup nữa”, McIlroy chia sẻ trên Instagram. “Cá nhân tôi cho rằng sự kiện này nên dời sang năm 2021 thay vì chơi trên Whistling Straits mà không có người hâm mộ”.

Golfer châu Âu hẳn sẽ có lợi thế hơn khi chơi trên sân không khán giả khi tránh được các vấn đề hay gặp trên sân khách, tuy nhiên đó không còn là một giải đấu đáng chơi nữa khi không còn những bầu không khí cuồng nhiệt. Vậy nên nếu phải lựa chọn giữa việc không tổ chức và tổ chức không có khán giả, tôi nghĩ sự kiện nên dời lại một năm”, golfer số một thế giới giải thích.

Liệu Ryder Cup tiếp theo sẽ vắng bóng những cảnh tượng đầy cảm xúc như thế này? (Ảnh: Tom Jenkins)

Thật lạ lùng nếu có một Ryder Cup không khán giả”, Fleetwood nhận định trên Golf Digest. “Liệu có sự khác biệt về áp lực khi thi đấu mà không có khán giả ư? Tôi không nghĩ cả hai như nhau. Việc có đến 60 hay 70 nghìn người theo dõi chỉ bốn nhóm trên sân, tôi nghĩ cảm giác đó rất tuyệt vời và đấy mới là thứ tạo nên Ryder Cup”.

Cuối tuần trước, PGA Tour đã công bố lịch thi đấu mới cho mùa giải 2019-2020 cũng với kế hoạch không cho khán giả vào sân. Dù vậy điều này chỉ kéo dài ở bốn sự kiện đầu tiên trước khi mở cửa trở lại ở John Deere Classic từ ngày 9/7.

Các golfer quốc tế gặp khó khi trở lại Mỹ tham dự PGA Tour