MC-Siêu mẫu Bình Minh: 'Tham gia VAO 2019 như giấc mơ thành hiện thực'

  • Root
  • 00:30:00 06/07/2019

Chỉ sau chưa đầy 2 năm chơi golf, MC-Siêu mẫu Bình Minh đã đạt Handicap 9, đủ điều kiện thể tham gia giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng và đối với anh, điều này như một giấc mơ thành hiện thực.

Bắt đầu bén duyên với golf từ tháng 10/2017 đơn giản chỉ vì mục đích rèn luyện sức khỏe và kết nối nhiều hơn nhưng chỉ sau 1 năm 9 tháng, MC-Siêu mẫu Bình Minh đã đạt được HDC 9 (tại sân golf Thủ Đức) và HDC Index là 7.8. Đây là một thành tích rất ấn tượng bởi nếu không có đủ đam mê, thời gian và công sức thì hiếm có golfer nào có thể làm được.

“Golf mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc và dạy tôi rất nhiều điều. Từ khi chơi golf, tôi đã sống chậm lại, điềm đạm và chỉnh chu hơn. Mỗi lần cầm gậy lên thì dù chơi ở bất cứ đâu cũng phải thận trọng, tính toán từng đường bóng kỹ lưỡng”, Bình Minh chia sẻ niềm đam mê golf với sự háo hức. “Dù là lính mới nhưng tôi đầu tư trong việc rèn luyện rất bài bản. Quan niệm của tôi chính là từ căn bản đến nâng cao, nhất là swing phải đúng và phải đẹp. Tôi muốn mọi người khi nhìn tôi trên sân trong tư thế swing chuẩn sẽ hiểu rõ sự nghiêm túc của tôi đối với môn thể thao này”.

Khi được hỏi về bí quyết luyện tập để xuống được Handicap Single chỉ trong một thời gian ngắn, Bình Minh khiêm tốn nói rằng anh đạt được nó là do cái duyên và sự may mắn. “Không chỉ những người bạn đồng hành mà ngay cả tôi cũng rất ngạc nhiên, thậm chí còn cảm thấy ngộp thở vì quá hạnh phúc”, anh bồi hồi.

Ở lần đầu tham dự giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng 2019, Bình Minh không ngớt lời khen ngợi công tác tổ chức giải của BTC và cảm thấy choáng ngợp trước sự quy tụ của dàn golfer tên tuổi trong và ngoài nước. “Được tham gia một giải đấu cấp quốc gia như một giấc mơ thành sự thật với tôi. Bước ra biển lớn mới thấy mình nhỏ bé và càng khao khát học hỏi và đi sâu vào golf hơn nữa”.

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên Bình Minh có dịp chinh phục sân golf KN Cam Ranh, sau vòng đấu đầu tiên, anh nhận xét: “Đặc sản của sân golf dạng links chính là gió. Điều này đòi hỏi yếu tố về kỹ thuật và kinh nghiệm xử lý tình huống cao, gần như là điều kiện tiên quyết để ghi được những pha bóng chính xác. Vì thế tôi gần như bất lợi. Tuy nhiên, may mắn được thi đấu cùng nhóm với anh Nguyễn Trà Thu và anh Nguyễn Tuấn Anh, tôi đã được chỉ dẫn rất nhiều bài học mới. Đây cũng là một điều tôi cảm thấy rất hạnh phúc”.

Mặc dù không thể vượt qua được nhát cắt, nhưng không vì thế mà MC-Siêu mẫu nản lòng, ngược lại anh còn cho biết anh rất hài lòng: “Cá nhân mình thấy rất vui, dù đã tính toán trừ hao đủ kiểu nhưng mình còn thiếu nhiều kinh nghiệm, đến đây chỉ mong được học hỏi và giao lưu, nhất là được đánh cùng các anh ở tuyển Union Cup miền Nam – Bắc".

Nhận xét về kết quả hiện tại giữa các VĐV trong và ngoài nước, anh chia sẻ: “Đối với golf, không ai dám nói trước được điều gì vì mỗi golfer đều có sở trường riêng của họ và bất kì cú đánh nào cũng mang đến những kết quả khó lòng dự đoán. Tôi chỉ dám chúc các hảo thủ của Việt Nam sẽ giữ được cái đầu lạnh, ổn định trong short game để đạt được thành tích như mong đợi, xứng tầm”.

Với sự điềm đạm, khiêm nhường và tinh thần cầu tiến, tin chắc Bình Minh sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai. 

VAO 2019: Jung Soo Yang giữ vững ngôi đầu trước khi bước vào vòng 2.