Mayakoba Golf Classic 2018 ngày thứ 3: Matt Kuchar tạo lợi thế cách biệt 4 gậy

Bằng lối đánh tự tin và chắc chắn, Matt Kuchar đã có vòng đấu 65 gậy để tiếp tục bảo vệ ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Sau vòng 2 Mayakoba Golf Classic 2018, mọi sự chú ý đều đổ dồn về tân binh Cameron Champ của PGA Tour - hiện tượng gần đây với những cú phát bóng đầy uy lực. Với kết quả tốt ở 2 vòng đầu, anh hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng thứ hai liên tiếp sau 2 sự kiện tham gia đầu tiên ở mùa giải mới.

Tuy nhiên bằng bản lĩnh và kinh nghiệm, Matt Kuchar vẫn tiếp tục bảo vệ ngôi đầu và không để các đối thủ phía sau, đặc biệt là Champ, có cơ hội đuổi kịp. Golfer từng 7 lần vô địch PGA Tour ghi 4 birdie chỉ trong 8 hố đầu tiên ở sân El Camaleon Golf Club để độc chiếm ngôi đầu. Đến nửa sau, anh tiếp tục có màn trình diễn thuyết phục với 3 birdie và chỉ dính 1 bogey.

Sai lầm ở hố 18 đã khiến Cameron Champ tụt lại phía sau với 5 gậy nhiều hơn ngôi đầu.

Tổng cộng, Kuchar kết thúc vòng 3 với 65 (-6) gậy. Kết quả này chỉ nhiều hơn 1 gậy so với 2 ngày trước, nhờ đó giúp anh giữ vững ngôi đầu với 20 gậy dưới chuẩn sau 54 hố và đây cũng chính là kỷ lục ở giải đấu này.

Nếu tiếp tục thi đấu ổn định ở ngày cuối, Kuchar có thể chấm dứt chuỗi 5 năm trắng tay kể từ chức vô địch RBC Heritage 2014.

Matt Kuchar tiếp tục phong độ ấn tượng để tiến thắng đến chức vô địch.

Về phần Champ, người thi đấu cùng nhóm với Kuchar, đã có một thảm họa tại hố cuối cùng. Anh mất đến 3 gậy putt mới đưa được bóng vào hố số 18 và phải kết thúc vòng 2 với 69 (-2) gậy. Điều này khiến Champ tụt lại phía sau, cách ngôi đầu đến 6 gậy.

Hiện tại người bám sát ngôi đầu nhất là Kim Meen-whee,  golfer người Hàn Quốc có vòng đấu 66 (-5) gậy để hiện có 16 gậy dưới chuẩn, Đứng thứ ba với 5 gậy nhiều hơn ngôi đầu là Richy WerenskiDanny Lee.

Bảng xếp hạng Mayakoba Golf Classic 2018 sau vòng 3:

Mayakoba Golf Classic 2018 ngày thứ 2: Matt Kuchar tiếp tục dẫn đầu