Maxwell Berning là người cuối cùng được vinh danh trên WGHF năm 2021

Sau Tiger Woods, Tim Finchem và Marion Hollins, Susie Maxwell Berning là người thứ tư giành được vị trí trong Đại sảnh Danh vọng Golf Thế giới vào năm 2021.

Maxwell Berning được lưu danh vào World Golf Hall of Fame (WGHF) sau khi vượt qua 3 ứng cử viên: Dottie Pepper, Beverly Hánon và Sandra Palmer ở hạng mục đối với nữ.

Berning được sinh ra ở Pasadena, California. Gia đình bà chuyển đến Thành phố Oklahoma khi bà 13 tuổi. Bà bắt đầu chơi golf khi 15 tuổi và trở thành người phụ nữ đầu tiên nhận được học bổng golf của Đại học Oklahoma City, nơi bà thi đấu trong đội nam.

Đến năm 1964, Maxwell Berning đã chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp và giành được 11 chiến thắng trên LPGA Tour, trong đó bao gồm 4 danh hiệu major: Women’s Western Open 1965 và 3 lần U.S. Women’s Open vào các năm 1968, 1972 và 1973.

Chia sẻ cảm xúc khi được ghi danh trong WGHF, Maxwell Berning cho biết: “Tôi rất vinh dự. Tôi đã từng kể với bạn tôi sau lần đầu tham gia Tour rằng, Patty Berg tốt với tôi như thế nào và tôi đã thế nào khi lần đầu tiên chơi cùng Mickey. Được vinh danh bên cạnh Mickey Wright, Kathy Whitworth, Judy Rankin và Patty Berg là điều tôi nghĩ sẽ không bao giờ xảy ra. Tôi thậm chí chưa bao giờ nghĩ về nó. Bây giờ điều đó đã xảy ra và tôi cảm thấy rất tự hào”.

Khả năng cân bằng giữa golf và gia đình của Maxwell Berning đã tạo cho bà một sự khác biệt. Năm 1970, Berning mang thai con gái đầu lòng Robin và chỉ tham gia 7 sự kiện. Bà trở lại thi đấu và giành chiến thắng liên tiếp tại U.S. Women’s Open năm 1972 và 1973. Vào năm 1977, bà chỉ xuất hiện tại 2 sự kiện khi sinh con gái Cindy. 

Trong lịch sử golf, những golfer Nữ giành được chiến thắng trên LPGA sau khi làm mẹ hiếm hoi như những người giành được trên 3 lần chiến thắng tại U.S. Women’s Open.

Beth Daniel người được vinh danh trên WGHF năm 2000 cho biết: “Một điều khiến Maxwell Berning nổi bật đó là cô ấy giành được 4 giải major trong khi vẫn có thời gian chăm sóc gia đình. Có rất ít phụ nữ đã làm được điều đó và điều này chứng minh nữ golfer chuyên nghiệp có thể cùng lúc có cả sự nghiệp và gia đình”.

Trận tái đấu giữa Phil Mickelson và Tiger Woods sẽ diễn ra trong tháng 5