Max Homa vô địch Wells Fargo Championship, giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên

Trước khi vòng 4 diễn ra, Max Homa là cái tên ít được chờ đợi nhất dù đang ở vị trí đầu bảng bởi phía sau anh có rất nhiều golfer kỳ cựu. Thế nhưng golfer 28 tuổi đã có màn trình diễn ấn tượng để có chiến thắng PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong ngày thi đấu cuối cùng ở Wells Fargo Championship 2019, cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch khá căng thẳng khi có đến ba golfer cùng dẫn đầu gồm Joel Dahmen, Max Homa và Jason Dufner.

Cách biệt của họ với các người chơi trong top 10 là 5 gậy và trong số này có những gương mặt quen thuộc như Justin Rose, Rickie Fowler, Sergio Garcia hay Rory McIlroy, người đang rất muốn có lần thứ ba vô địch giải đấu này để làm món quà sinh nhật 30 tuổi.

Max Homa có màn trình diễn đáng nhớ nhất sự nghiệp trong ngày thi đấu cuối cùng ở Wells Fargo Championship 2019. (Ảnh: Sam Greenwood)

Dù thi đấu trước áp lực khá lớn và chưa từng góp mặt trong nhóm cuối cùng ở vòng 4 trước đây, Max Homa vẫn cho thấy sự bình tĩnh và thể hiện phong độ tốt hơn tất cả các golfer khác trên sân, những người phần lớn không thi đấu đúng sức do vòng 4 bị gián đoạn khoảng một giờ vì thời tiết xấu.

Với 5 birdie và chỉ mắc 1 bogey, Homa chỉ mất 67 (-4) gậy để hoàn tất vòng 4, kết quả tốt nhất trong ngày để lần đầu tiên có chiến thắng ở PGA Tour. Đặc biệt ở 9 hố cuối, anh gây ấn tượng bằng nhiều pha cứu par thành công để tạo cách biệt 3 gậy so với người xếp sau.

Danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp đã giúp golfer này nhận về hơn 1,4 triệu USD tiền thưởng cùng suất tham dự hệ thống này trong 2 năm. (Ảnh: PGA Tour)

Đây có thể được xem là bất ngờ với chính bản thân Homa cũng như khán giả trên sân, bởi dù từng có chiến thắng trên hệ thống hạng dưới Web.com Tour vào 2014 và 2016, Homa thi đấu khá chật vật trên PGA Tour, từng có lúc mất thẻ thành viên hồi năm 2017 và chỉ mới trở lại ở mùa giải 2019.

Mất 70 (-1) gậy cho vòng 4, Dahmen kết thúc giải ở ngôi Á quân, trong khi golfer người Anh Justin Rose có vòng đấu 68 (-3) gậy để đứng solo ở vị trí thứ ba. Dufner là người thi đấu tệ nhất ở nhóm cuối với 73 (+2) gậy, vì thế rơi xuống hạng 4 và chia sẻ vị trí này cùng Rickie Fowler, Sergio Garcia và Paul Casey.

Rory McIlroy đã không thể mừng sinh nhật một cách trọn vẹn. (Ảnh: Streeter Lecka)

Đáng chú ý, Rory McIlroy đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ khi không thể tạo ra bất ngờ dù cách biệt giữa anh và ngôi đầu trước khi vòng 4 diễn ra chỉ là 2 gậy. Việc mắc phải bogey và double bogey ở hố 9 và 10 đã sớm khiến anh tụt lại phía sau trong cuộc đua trước khi hoàn tất vòng đấu với 73 (+2) gậy, rơi xuống hạng T8.

Bảng xếp hạng chung cuộc Wells Fargo Championship 2019:

Rory McIlroy cách ngôi đầu 2 gậy trước vòng cuối Wells Fargo Championship