Max Homa vô địch Fortinet Championship 2021

Max Homa giành chiến thắng tại chính quê nhà California khi anh lên ngôi tại giải Genesis Invitational 2021 cách 7 tháng. Và Homa đã lần thứ 2 làm được điều đó khi đánh bại Maverick McNealy với thành tích 65 gậy ở ngày đấu chung kết Fortinet Championship.

Max Homa có danh hiệu thứ 3 trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Max Homa leo lên vị trí T2 sau khi đánh -7 gậy ở vòng đấu thứ 3 và anh tiếp tục tái lập thành tích này ở ngày chung kết. Ở 9 hố đầu, Homa liên tục giành điểm từ những pha gạt bóng đẳng cấp. Anh ghi thành công cú birdie từ khoảng cách 27 feet ở hố 6 par 4, 14 feet ở hố 8 và 4 feet ở hố 9. 

Sau điểm bogey đáng tiếc ở hố 10 bởi cú tiếp cận đánh trúng một cành cây, Homa đã ngay lập tức trở lại với điểm eagle ở hố 12  sau cú hole out bằng cây gậy wedge ở khoảng cách 95 yard, và thêm một birdie nữa ở hố 13 sau cú gạt từ khoảng cách 21 feet.

Max Homa đã putt rất tốt ở giải lần này, đặc biệt là ở vòng đấu chung kết. Homa sử dụng cây gậy Scotty Cameron đến từ hãng Titleist, lần đầu tiên anh mang nó lên sân là ở giải Memorial.

Max Homa kết thúc vòng đấu 65 gậy của mình bằng việc dùng cây 7-wood để đưa bóng từ khoảng cách 246 yard lên ngay sát cờ hố 16 par 5 và một điểm birdie dễ dàng được thực hiện. Sau 4 vòng, Homa ghi tới -5 gậy ở hố đấu này, bao gồm 1 điểm eagle ở vòng đầu tiên.

Khi McNealy bám đuổi với điểm birdie, Homa cũng lập tức trả lời bằng điểm tương tự ở hố 17, lần này anh thành công ở cú gạt từ khoảng cách 18 feet.

Bất chấp việc kém người dẫn đầu tới 7 gậy khi bước đến 2 vòng đấu cuối, Max Homa đã ghi tới -12 gậy ở 34 hố cuối của mình để giành chiến thắng một cách đầy ấn tượng. Với chức vô địch lần này, Max Homa giành về danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong sự nghiệp của mình.

Người về nhì McNealy mặc dù có cú eagle ở hố số 18, nhưng điểm double bogey của anh trước đó ở hố 17 đã cướp đi tòan bộ cơ hội vô địch. Anh về hạng 2 với tổng điểm -18. Sau 67 giải đấu trên Tour, McNealy vẫn chưa thể lần đầu tiên hưởng cảm giác chiến thắng.