Max Homa vô địch Farmers Insurance Open 2023

Max Homa đã vượt qua cách biệt 5 gậy với Sam Ryder để giành chức vô địch Farmers Insurance Open 2023.

Max Homa đã vượt lên trên Sam Ryder dù cách biệt giữa hai golfer khi bước vào vòng chung kết là 5 gậy để giành chiến thắng Farmers Insurance Open 2023, hai gậy cách biệt với người về nhì Keegan Bradley.

Sam Ryder và Jon Rahm là hai golfer có nhiều cơ hội nhất để giành chức vô địch tại Torrey Pines tuần này. Nhưng Rahm đã không thể hoàn thành mục tiêu giành 3 chiến thắng liên tiếp trên PGA Tour, cũng như trở lại vị trí số 1 thế giới khi đánh +3 gậy sau 9 hố đầu tiên vòng cuối với 1 birdie, 2 bogey và 1 doube bogey. Trong khi đó, Sam Ryder cũng không thể có chiến thắng wire to wire khi kết thúc 18 hố với 75 gậy.

Max Homa cùng vợ và con gái mới sinh. Ảnh: Getty Images

Max Homa ghi 4 birdie trong 9 hố đầu tiên, trong đó có cú chip in ở hố 3 và cú putt từ 12 feet ở hố 5, qua đó cân bằng tổng điểm -11 với Sam Ryder. Cũng từ cú putt 12 feet ở hố 11 par3, Max Homa có được điểm birdie thứ 5 trong ngày và một mình anh độc chiếm vị trí đầu bảng. Dù mắc bogey ở hố 14, nhưng với việc có thêm birdie ở hố 16 và 18, Max Homa đã khép lại ngày thi đấu với 66 gậy (-6) để nâng tổng điểm của mình lên thành -13 gậy. Farmers Insurance Open là danh hiệu PGA Tour thứ 6 của Max Homa và là lần thứ 4 anh đăng quang tại quê nhà California.

Keegan Bradley cũng có kết quả 66 gậy (-6) ở vòng cuối để xếp vị trí thứ 2. Morikawa đánh 69 gậy và xếp thứ 3 với tổng điểm -9. Sam Ryder xếp đồng hạng 4 với Sahith Theegala  và Sungjae Im với -9 gậy. Rahm đã đánh 74 gậy, vòng đấu tệ nhất của anh trong tuần, và xếp đồng hạng 7 với Jason Day.