Matthew Wolff hài lòng với ngôi vị á quân tại U.S. Open 2020

"Việc không giành được chức vô địch là rất đáng tiếc nhưng vị trí thứ 2 ở một giải major cũng xứng đáng để ngẩng cao đầu”.

Sau vòng đấu thứ 3 U.S. Open 2020, Matthew Wolff được nhắc đến rất nhiều trên các phương tiện truyền thông khi anh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với vòng đấu 65 gậy, cân bằng kỷ lục điểm số tại Winged Foot mà Justin Thomas đã lập được sau vòng 1.

Với tổng điểm -5 sau 3 vòng, tân binh của PGA Tour mùa giải trước được kỳ vọng sẽ trở thành nhà vô địch U.S. Open tiếp theo và nhiều người nhắc đến việc Wolff sẽ sánh ngang với thành tích của Francis Ouimet lập năm 1917 khi giành chiến thắng ở tuổi 20.

Đứng trước cơ hội lớn nhưng Wolff đã không tận dụng được, việc mắc điểm bogey ở hố số 3 và số 5, cùng với đó Bryson DeChambeau ghi birdie ở hố số 4 đã khiến Wolff mất đi lợi thế dẫn điểm của mình. Chơi cùng nhóm với một DeChambeau thi đấu hiệu quả, điểm sáng duy nhất của Wolff trong vòng chung kết là điểm Eagle ở hố số 9. Tuy nhiên từng đó là không đủ để giúp anh gỡ lại những điểm bogey và double sau đó. Kết thúc 72 hố với điểm Even par, Matthew Wolff kém nhà vô địch DeChambeau đúng 6 gậy. 

Matthew Wolff đã có 2 giải Major liên tiếp kết thúc trong Top 5. Ảnh: Gregory Shamus

“Tôi đã chiến đấu hết mình nhưng mọi thứ diễn ra không theo ý tôi. Việc không giành được chức vô địch là rất đáng tiếc nhưng vị trí thứ 2 ở một giải major cũng xứng đáng để ngẩng cao đầu” – Wolff chia sẻ.

Để mà nói, thành tích của Matthew Wolff là rất đáng nể khi anh xếp trên rất nhiều những ngôi sao khác sau ngày Chủ Nhật tại một Winged Foot đầy thách thức. Hơn nữa, đây mới là giải Major thứ 2 mà anh tham dự. Trước đó, Wolff đã kết thúc PGA Championship ở vị trí đồng hạng 4.  

Wolf cho biết: “Tôi nghĩ bài học lớn nhất rút được ở giải đấu vừa qua chính là việc phải thật sự kiên nhẫn bởi tôi vẫn còn rất nhiều thời gian phía trước để giữ bình tĩnh, đôi khi khác biệt có thể xảy ra nếu cách biệt chỉ khoảng 2-3 gậy. Đây là tuần lễ golf dài nhất mà tôi từng chơi và tôi biết rằng trong tương lai mình sẽ còn nhiều tuần dài như vậy nữa, nên điều tôi cần làm là phải giữ được một cái đầu lạnh”.