Matthew Wolff đứng trước cơ hội giành danh hiệu PGA Tour thứ hai

Với vòng đấu 64 (-8) gậy thứ hai liên tiếp, Matthew Wolff vươn lên độc chiếm đỉnh bảng sau ngày thi đấu thứ ba ở Rocket Mortgage Classic. Hiện tại điểm tổng của golfer này sau ba ngày thi đấu là -19, hơn 3 gậy so với nhóm đứng sau.

Ở vòng ba, Wolff bắt đầu bứt phá ngay từ nửa đầu khi chỉ có duy nhất một điểm par ở hố 6, trong khi ghi 6 birdie bên cạnh 2 bogey. Tưởng như có phần hụt hơi khi mắc thêm bogey ở hố 10, thế nhưng golfer 21 tuổi lại thi đấu bùng nổ với 1 eagle ở hố 14 và 3 birdie trong 7 hố cuối.

Kết quả ấn tượng của Matthew Wolff trong ngày đấu thứ ba ở Rocket Mortgage Classic. (Ảnh: PGA Tour)

Nhờ vòng đấu vừa qua, Wolff đứng trước cơ hội giành danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp, sớm hơn các bạn “đồng khóa” Collin Morikawa và Viktor Hovland. Một điều thú vị là chiến thắng đầu tiên của anh cũng đến vào tháng 7 khi đăng quang 3M Open 2019. Dù vậy trong quãng thời gian 12 tháng đã qua, Wolff thi đấu với phong độ bất ổn nên không có bất kỳ giải nào vào top 10.

Cùng đánh 67 (-5) gậy ở vòng ba, Ryan ArmourBryson DeChambeau chia sẻ vị trí thứ hai với -16 gậy. Trong đó DeChambeau đang hướng đến giải đấu thứ sáu liên tiếp vào top 10 và có cơ hội giành danh hiệu PGA Tour thứ sáu. Còn với Armour, việc có được danh hiệu PGA thứ hai sẽ giúp anh có thêm tự tin sau 6 giải bị cắt loại liên tiếp hồi trước khi dịch bệnh xảy ra.

Trong khi đó những người dẫn đầu vòng hai, Chris Kirk và Webb Simpson lần lượt gây thất vọng khi đánh 70 (-2) và 71 (-1) gậy, rớt xuống hạng T4 và T8.

Rickie Fowler lần đầu tiên vượt cắt sau 3 tháng