Matthew McKay phải ngồi tù 20 tháng vì đâm bạn mình trên sân golf Broadford

Mới đây, sau một buổi chơi golf, Matthew McKay trong lúc say xỉn đã không kiểm soát được hành động và đã đâm bạn mình nhiều nhát chí mạng, khiến anh phải dành 1 năm 8 tháng sau song sắt để hối lỗi về những gì mình đã gây ra.

Vào tháng 8/2017, một người đàn ông tên Matthew McKay, 31 tuổi, và hai người bạn thân đã cùng nhau đến chơi golf tại Broadford Golf Course, phía bắc Melbourne sau khi uống rượu và xem một trận đấu quyền anh trên TV.

Sự cố xảy ra khi cả 3 đang cùng nhau chơi golf thì McKay bắt đầu mất kiểm soát vì cơn say rượu. Anh đập mạnh gậy liên tục xuống green, vứt bóng của bạn chơi ra nơi khác. Ngay lúc đó, hai người bạn là Simon Mudd và Shaun Peterson đã chỉ trích và bắt McKay phải dừng lại. Người đàn ông 31 tuổi này liền nóng giận chạy về hướng xe của mình và trở lại với một con dao nhọn hoắt, sau đó, điều đáng tiếc đã xảy ra.

Đầu tiên, McKay phóng dao vào người Peterson và sau đó lại đâm ông Mudd ở đùi trái, trúng thẳng động mạnh chủ khiến Mudd chảy máu rất nhiều bởi vết thương sâu. Ngay lập tức, người đàn ông này đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

McKay đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau sự cố đâm chính bạn mình.

Thẩm phán Tòa án quận Frank Gucciardo cho biết: "Anh ta đã mất gần 3 lít máu và chỉ vài phút nữa là đã có thể tử vong". McKay đã bị kết án tù 1 năm 8 tháng sau khi nhận tội gây thương tích nghiệm trọng cho nạn nhân và tấn công bằng vũ khí. Được biết, McKay và Mudd đã là anh em chí cốt kể từ khi lên 5.

Vụ việc này đã thay đổi cả cuộc đời của Simon Mudd và không thể hồi phục hoàn toàn về tinh thần hoặc thể chất bởi vết thương vĩnh viễn ở chân. Thẩm phán Gucciardo nói: "McKay đã có vấn đề lạm dụng rượu và chất ma túy trong nhiều năm dẫn đến mất kiểm soát hành động nhưng ông rất tỉnh táo từ sự cố đó đến nay".

Được biết, đây cũng không phải lần đầu tiên McKay tấn công người vô tội vì say rượu. Anh đã bị phạt gần 5.000 đô la đâm một người đàn ông và một người phụ nữ, cũng ở vị trí đùi tại West Autralia vào năm 2009.

McKay đã khóc rất nhiều sau vành móng ngựa trong khi các thành viên trong gia đình và bạn gái của anh ta đã có mặt tại tòa. Ông được lệnh phải phục vụ ít nhất 10 tháng trong tù trước khi đủ điều kiện tại ngoại.

Sân golf Arizona: Máy bay rơi, 6 người thiệt mạng