Matthew Fitzpatrick lần thứ 2 lên ngôi tại DP World Tour Championship

Hoàn thành ngày thi đấu cuối cùng với chỉ 68 gậy, Matthew Fitzpatrick đã có lần thứ 2 đăng quang tại DP World Tour Championship.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 3, có tới 3 golfer cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu và có cơ hội lớn để vô địch là Laurice Canter, Matthew Fitzpatrick và Patrick Reed. Tuy nhiên, ở ngày thi đấu cuối cùng chỉ có duy nhất cựu vô địch giải đấu năm 2016 – Matthew Fitzpatrick là người giữ vững được phong độ.

Golfer người Anh khởi đầu ngày thi đấu cuối cùng với 4 birdie liên tiếp ở 4 hố đầu tiến. Chưa dừng lại ở đó, Matthew Fitzpatrick còn giành thêm 1 birdie ở hố 7 để kết thúc 9 hố đầu tiên với -5 gậy, qua đó độc chiếm vị trí dẫn đầu với tổng điểm -16.

Trong suốt phần lớn của nửa sau ngày thi đấu, Matthew Fitzpatrick luôn giữ được vị trí dẫn đầu khi không mắc phải bất cứ sai lầm nào. Có thời điểm, anh bỏ xa nhóm bám đuổi tới 3 gậy và gần như nắm chắc chức vô địch trong tay.

Tuy nhiên, kịch tính đã tới ở hố số 17 khi Matthew Fitzpatrick mắc phải điểm bogey vô cùng đáng tiếc khiến khoảng cách giữa anh và vị trí thứ 2 chỉ còn đúng 1 gậy. Mặc dù vậy, với điểm Par có được ở hố thi đấu số 18, Matthew Fitzpatrick đã có lần thứ 2 đăng quang tại DP World Tour Championship cùng với 3 triệu USD tiền thưởng.

Đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của Matthew Fitzpatrick khi trong hàng loạt những golfer xuất sắc ở giải đấu, golfer người Anh luôn là người có phong độ ổn định nhất. Matthew Fitzpatrick kết thuc giải đấu với thành tích từng vòng lần lượt là 68, 68, 69 và 68 gậy. Rõ ràng với phong độ ổn định như vậy, việc Matthew Fitzpatrick lên ngôi là vô cùng dễ hiểu.

Vô địch giải đấu giúp Matthew Fitzpatrick được cộng tới 2000 điểm, nhưng vẫn không đủ để anh có được chiếc cúp Harry Vardon Trophy. Bởi vì với việc về đích ở vị trí thứ 2, Lee Westwood đã được cộng 1335 điểm đủ để giúp anh lần thứ 3 chiến thắng BXH Race to Dubai.

Lee Westwood có vòng đấu 68 gậy khi mắc 1 bogey và giành được 4 điểm birdie. Trong đó, đặc biệt nhất là điểm birdie ở hố số 18 quyết định, giúp anh nâng tổng điểm lên thành (-14) để vươn lên và kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 2.  Đây là điều kiện cần để Lee Westwood giành chiến thắng ở cuộc đua Race to Dubai. Trong khi điều kiện đủ đã được Patrick Reed “đáp ứng” sau đó. Ở tuổi 47, 7 tháng và 20 ngày Lee Westwood trở thành golfer già nhất vô địch Race to Dubai trong lịch sử European Tour.

Patrick Reed bước vào vòng cuối với lợi thế to lớn khi dẫn đầu giải đấu với -13 gậy và tràn trề cơ hội nâng cao chiếc cúp Harry Vardon Trophy. Tuy nhiên, điểm bogey ở hố thi đấu số 2 đã báo hiệu 1 ngày không lành với golfer người Mỹ.

Dù sau đó anh giành 3 birdie ở hố 4,6, và 7 để kết thúc nửa đầu với -2 gậy, nhưng 9 hố sau đó đã cướp đi của Patrick Reed tất cả. Tới hố thi đấu số 15, tuy không còn lợi thế dẫn đầu, nhưng với 2 birdie và 1 bogey, Patrick Reed vẫn đứng vị trí thứ 2 và dẫn dầu BXH Race to Dubai.

Tuy nhiên 2 bogey liên tiếp ở hố 16 và 17 đã chấm dứt mọi hy vọng của đương kim vô địch WGC Mexico Championship. Dù sau đó giành thêm 1 birdie ở hố 18, nhưng cũng chỉ giúp Patrick Reed kết thúc ở vị trí T3 với tổng điểm (-13). Kết quả này khiến anh dâng chiếc cúp Harry Vardon Trophy và 2 triệu USD tiền thưởng cho Lee Westwood, cũng như bỏ lỡ cơ hội trở thành golfer người Mỹ đầu tiên giành chiến thắng ở Race To Dubai.