Matt Wallace hứng bão chỉ trích vì nổi giận với caddie ở European Tour

Cuối tuần qua, giải đấu BMW International Open thuộc hệ thống European Tour đã kết thúc với chức vô địch thuộc vê golfer người Italy Andrea Pavan. Dù vậy với khán giả theo dõi trên sân, sự kiện này đã để lại một ấn tượng xấu sau những tình huống nổi giận với caddie của golfer Matt Wallace.

Trong ngày thi đấu cuối cùng ở BMW International Open, nhà ĐKVĐ Matt Wallace có cợ hội lớn để bảo vệ danh hiệu khi nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch. Thế nhưng những sai lầm liên tiếp ở nửa cuối đã khiến golfer này phải trả giá.

Lần này những cây gậy golf không chỉ là “nạn nhân” của Wallace như các giải đấu trước mà ngay cả người caddie đi cùng anh, Dave McNeilly cũng phải nhận lấy sự nổi giận của golfer này trong nhiều hố. Theo chia sẻ của khán giả trên sân, Wallace bắt đầu nổi nóng với McNeilly tại hố 12 par-3 sau khi cú đánh đầu tiên đưa bóng bay quá vùng green, khiến anh mắc điểm bogey và đánh mất ngôi đầu.

Một trong những tình huống Wallace nổi nóng với caddie McNeilly

Đến hố 18 par-5, golfer 29 tuổi có cơ hội vào lượt đánh play-off nếu ghi điểm birdie tại đây. Tuy nhiên mục tiêu đó nhanh chóng bị dập tắt khi từ tee box, anh phát bóng thẳng vào hồ nước. Tất nhiên người caddie McNeilly tiếp tục bị chỉ trích bởi Wallace theo ghi nhận của một số khán giả trên sân, dù tình huống này thoát khỏi cảnh quay trực tiếp.

Matt Wallace đã công kích caddie của anh ấy sau cú phát bóng ở hố 18, xin hãy xem lại băng ghi hình”, một tài khoản Twiiter có tên Circus Pony gửi lời nhắn đến European Tour. “Những lời lẽ đó rất kinh tởm. Kẻ này đáng bị truất quyền thi đấu trên Tour”.

Golfer Matt Wallace (phải) luôn hợp tác cùng caddie Dave McNeilly trong các mùa giải gần đây. (Ảnh: PA)

Sự việc nói trên đã khiến những người hay theo dõi European Tour lên tiếng phê phán về hành động không đẹp của Wallace, người đang dẫn đầu bảng Race to Dubai ở mùa giải này và đang có thứ hạng 24 thế giới. “Thái độ của Wallace với caddie là điều không thể chấp nhận được. Đúng là một kẻ ngu ngốc”, một khán giả nhận xét.

Trước những lời tố cáo từ khán giả, đại diện hệ thống European Tour cho biết họ đang tiến hành điều tra về những hành vi không đúng mực với caddie của Wallace và sẽ sớm đưa ra lời phán quyết cuối cùng.

Hành động quăng gậy putter của Matt Wallace ở U.S. Open 2019

Như vậy chỉ trong hai tuần, golfer người Anh khiến người hâm mộ golf trên thế giới cảm thấy khó chịu với những hành động của mình. Ở U.S. Open tuần trước, Wallace đã có những giây phút túc giận khi quăng gậy putter sau khi hoàn thành hố hay đưa mũ nón ra phía sau. Dù đang có một mùa giải khá thành công ở European Tour nhưng chắc chắn danh tiếng của golfer này ít nhiều ảnh hưởng sau những hành động không đẹp với caddie.

Hole in one – một phần tạo nên sự mê hoặc của Golf