Matt Kuchar trần tình về sự cố tiền thưởng với caddie

Câu chuyện về vấn đề tiền thưởng giữa golfer Matt Kuchar và người caddie David Ortiz khi đăng quang Mayakoba Golf Classic tiếp tục được giới truyền thông “mổ xẻ”. Lần này đến lượt Kuchar trải lòng về sự cố vừa qua khi cho rằng cả hai bên đã có sự thỏa thuận từ trước.

Vào mùa thu năm ngoái, golfer Matt Kuchar đã giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên sau bốn năm trắng tay khi vô địch Mayakoba Golf Classic. Điều đáng chú ý trong chiến thắng này là việc Kuchar đã ra sân cùng caddie ở có biệt danh El Tucan (tên thật David Ortiz) chứ không phải caddie John Woods như thường lệ.

Anh ấy là bùa may mắn của tôi. Anh ấy đem đến một chút may mắn, sự ủng hộ từ đám đông và hoàn thành tốt công việc như điều mà tôi hy vọng”, Kuchar nói về caddie thay thế khi đăng quang. Với chiến thắng này, Ortiz - người có thu nhập khoảng 100 USD/ngày cho công việc caddie - tưởng như đã nhận ít nhất 10% trên số tiền thưởng của nhà vô địch như các caddie trên tour (khoảng 130.000 USD), thế nhưng con số thực tế lại thấp đến không ngờ.

Từ lời tiết lộ của cựu golfer PGA Tour Tom Gillis trên Twitter, trang Golf.com đã liên hệ với Ortiz và phát hiện ra rằng con số thật sự chỉ là 5.000 USD. Người caddie này cảm thấy thất vọng thấy rằng mình dường như bị Kuchar lợi dụng và đã liên hệ với đại diện của golfer 40 tuổi để đòi số tiền xứng đáng với công sức bỏ ra - khoảng 50.000 USD. Người đại diện không đồng ý và sau đó đề nghị trả thêm 15.000 USD, nhưng Ortiz đã không nhận số tiền này vì cảm thấy bị xem thường.

Để có cái nhìn chính xác hơn về sự cố vừa qua, phóng viên của Golf Channel và Golf.com đã liên hệ trực tiếp với Kuchar và nhận được một hướng diễn biến có đôi chút khác biệt so với câu chuyện gốc.

Thật tệ khi mọi chuyện đi quá xa như vậy. Tôi không nghĩ mọi thứ lại trở nên như thế bởi chúng tôi đã có thỏa thuận khi bắt đầu tham dự”, Kuchar tiết lộ với Golf Channel. “Tôi đã thi đấu đủ nhiều và hiểu rõ các caddie nên rất sòng phẳng về khoản thưởng họ sẽ nhận được. Tôi nghĩ David đã đồng ý với thỏa thuận giữa đôi bên vào thứ Ba và cả ngày Chủ nhật”.

Caddie David Ortiz và golfer Matt Kuchar (phải) khi đăng quang Mayakoba Golf Classic.

Về thỏa thuận nói trên, Kuchar tiết lộ rằng anh đã đồng ý trả cho caddie 1.000 USD nếu bị loại sau nhát cắt, 2.000 USD nếu vượt cắt thành công, 3.000 USD nếu vào top 20 và con số đó sẽ tăng lên 4.000 USD nếu vào top 10. “Phần 1.000 USD tặng thêm chính là lời cảm ơn của tôi. Đó là một tuần tuyệt vời”, golfer sở hữu 9 danh hiệu PGA Tour cho biết.

Dù vậy, lời giải thích này không được lòng một bộ phận người quan tâm bởi thỏa thuận không đề cập rõ về số tiền thưởng khi golfer giành được chức vô địch. Thế nhưng Kuchar không bận tâm về điều đó và cho rằng mọi chuyện nên kết thúc tại đây.

“Tôi nghĩ mọi thứ rất công bằng”, Kuchar nói thêm. “Bạn không thể làm tất cả mọi người hài lòng. Tôi cũng sẽ không bị mất ngủ vì chuyện này. Trên thực tế tôi đã rất hạnh phúc và mừng cho anh ấy vì có khoảng thu nhập đáng kể. Với một người chỉ kiếm khoảng 200 USD một ngày, con số 5.000 USD một tuần là rất lớn”.

Caddie tố bị Matt Kuchar lợi dụng khi vô địch Mayakoba Classic