Matt Kuchar, Scott Brown chia sẻ ngôi đầu sau vòng 2 RBC Canadian Open

Brandt Snedeker có thành tích tốt nhất vòng 2 với 60 gậy, tuy nhiên anh vẫn đang cách 1 gậy so với Matt Kuchar và Scott Brown, những người đang chia sẻ ngôi đầu sau khi có cùng vòng đấu 63 gậy.

Tương tự ngày thi đấu đầu tiên, vòng 2 sự kiện RBC Canadian Open 2019 tiếp tục chứng kiến màn bứt phá của nhiều golfer để tạo nên cuộc đua kịch tính đến chức vô địch. Trong đó Matt Kuchar, người đã có hai lần vô địch và hai lần về nhì ở mùa giải 2019 cho thấy bản lĩnh của anh khi ghi birdie trong 3 hố cuối ở sân Hamilton Golf and Country Club để vươn lên vị trí đầu bảng.

Tổng cộng golfer 40 tuổi có 8 birdie và chỉ mắc 1 bogey trong ngày thi đấu vừa qua để đạt kết quả 63 (-7) gậy và nâng tổng điểm của mình lên -12 sau 36 hố. Dù vậy anh vẫn phải chia sẻ ngôi đầu cùng với Scott Brown, người cũng đánh 63 gậy ở vòng 2.

Matt Kuchar đang có phong độ ổn định trong mùa giải 2019. (Ảnh: Eric Bolte)

Màn trình diễn của Brown gây ấn tượng hơn đôi chút khi anh có vòng đấu bogey-free, ghi 1 eagle cùng 5 birdie. Golfer 36 tuổi vẫn đang trên đường tìm kiếm danh hiệu PGA Tour đầu tiên kể từ sau chức vô địch Puerto Rico Open 2013. Ở mùa giải hiện tại, anh có 10 lần không vượt qua cắt trong 20 giải tham dự nhưng bù lại đã có bốn lần kết thúc trong top 10.

Đứng phía sau ngôi đầu với cách biệt 1 gậy là Brandt Snedeker, golfer có thành tích tốt nhất vòng 2 khi đánh 60 (-10) gậy, nhờ đó leo lên 56 bậc để xếp vị trí T3. Anh thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục với 1 eagle cùng 8 birdie và không mắc phải bogey nào để đưa mình vào nhóm có khả năng cạnh tranh danh hiệu.

Hồi tháng 8 năm ngoái, Brandt Snedeker từng khiến khán giả bất ngờ khi đánh 59 gậy vòng 1 trước khi vô địch Wyndham Championship. (Ảnh: Mark Blinch)

Cùng ở hạng T3 còn có golfer nước chủ nhà Nick Taylor. Anh ghi 3 birdie trong 4 hố cuối trước khi hoàn tất vòng đấu với 65 (-5) gậy để tăng tốc bám sát ngôi đầu. Golfer 31 tuổi hiện chỉ có một danh hiệu PGA Tour trong sự nghiệp và đang có cơ hội trở thành golfer Canada đầu tiên vô địch RBC Canadian Open sau 65 năm.

Trong khi đó hai golfer dẫn đầu BXH thế giới, Brooks Koepka và Dustin Johnson đều cải thiện số điểm của mình lên -4 để cùng nhau giữ vị trí T33. Dù vậy cả hai sẽ phải nỗ lực hơn trong những ngày thi đấu cuối cùng để có cơ hội chiến thắng bởi cách biệt giữa họ với ngôi đầu đã lên đến 8 gậy.

Bảng xếp hạng RBC Canadian Open 2019 sau vòng 2:

Keegan Bradley dẫn đầu vòng 1 RBC Canadian Open nhờ vòng đấu bogey-free