Matt Kuchar gửi lời xin lỗi, hứa trả đủ tiền thưởng như caddie mong muốn

Trước sự phản ứng dữ dội từ phía những người hâm mộ golf, Matt Kuchar đã phải lên tiếng xin lỗi về sự cố tiền thưởng với caddie David Ortiz và hứa sẽ trả đủ theo như mong muốn của anh.

Câu chuyện tiền thưởng cho caddie trở thành đề tài được quan tâm gần đây sau khi golfer Matt Kuchar bị tố keo kiệt ở sự kiện Mayakoba Golf Classic 2018 tại Mexico. Theo thông tin Tom Gillis - golfer từng thi đấu ở PGA Tour - đăng tải trên Twitter hồi đầu tháng 1, Kuchar chỉ trả công 5.000 USD cho caddie người bản địa David Ortiz dù chấm dứt được cơn khát danh hiệu kéo dài trong bốn năm.

Người caddie này cảm thấy thất vọng thấy rằng mình dường như bị Kuchar lợi dụng và đã liên hệ với đại diện của golfer 40 tuổi để đòi số tiền xứng đáng với công sức bỏ ra - khoảng 50.000 USD. Người đại diện không đồng ý và sau đó đề nghị trả thêm 15.000 USD, nhưng Ortiz đã không nhận số tiền này vì cảm thấy bị xem thường.

Caddie David Ortiz và golfer Matt Kuchar (phải) khi thi đấu ở sự kiện Mayakoba Golf Classic 2018.

Tuy nhiên sau đó, Kuchar lại giải thích với Golf Channel và Golf.com rằng đã có thỏa thuận từ trước với caddie, trong đó anh sẽ trả mức cao nhất 4.000 USD nếu vào được top 10. Vì thế golfer này cảm thấy mình không làm gì sai và còn coi 1.000 USD chênh lệch là lời cảm ơn của mình. Thậm chí anh còn cho rằng 5.000 USD là một số tiền lớn với người chỉ kiếm được khoảng 200 USD mỗi tuần.

Chính những lời giải thích của Kuchar đã khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn khi nhiều người quan tâm đã lên tiếng phản đối, bởi trong thỏa thuận được tiết lộ không hề đề cập đến việc số tiền caddie nhận được nếu anh vô địch. Dù không được thừa nhận chính thức, nhưng phần lớn các golfer đều trả công cho caddie khoảng 10% số tiền nhận được khi vô địch một sự kiện PGA Tour.

Thậm chí trong buổi thi đấu vừa qua ở Genesis Open 2019, golfer này đã nhận rất nhiều chỉ trích và chửi bới từ phía khán giả và một bộ phận người xem cho biết không còn làm fan của anh. Rõ ràng việc chỉ trả caddie 5.000 USD khi giành được khoảng 1,3 triệu USD là điều không thể chấp nhận với một số khán giả và giới chuyên môn.

Trước sự phản ứng này, mới đây Kuchar đã chính thức ra thông báo trên Twitter để gửi lời xin lỗi đối với caddie có biệt danh El Tucan và người hâm mộ. Đồng thời trong thông báo này, anh hứa sẽ trả đủ số tiền mà Ortiz mong muốn (dự kiến khoảng 50.000 USD) và đóng góp cho hoạt động từ thiện ở sự kiện Mayakoba Golf Classic.

Đây không phải là sự việc tôi mong muốn. Trong cả sự nghiệp, tôi luôn hướng đến những sự tôn trọng và tích cực. Tôi đã để bản thân, gia đình, đồng nghiệp, những người thân thiết và cả David thất vọng”, Kuchar ghi trong lời thông báo. “Với tất cả fan của tôi cũng như fan của môn thể thao này, tôi muốn gửi lới xin lỗi đến các bạn khi không thể hiện được những giá trị tốt đẹp của golf. Đây là môn thể thao mà chúng ta phải tự ra án phạt cho chính mình. Tôi đáng ra nên làm điều này từ lâu và không để sự cố này tệ hơn”.

Matt Kuchar trần tình về sự cố tiền thưởng với caddie