Matt Kuchar đánh 63 gậy 2 vòng liên tiếp để chiếm ngôi đầu Sony Open 2019

Chỉ vài tháng trước đây, Matt Kuchar còn đang trải qua khoảng thời gian hơn 4 năm trắng tay ở PGA Tour. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, golfer này đang tràn đầy cơ hội để giành 2 danh hiệu trên hệ thống này chỉ trong 3 tháng gần nhất khi vươn lên dẫn đầu vòng 2 Sony Open 2019.

Trong ngày thi đấu thứ hai trên sân Waialae Country Club (Hawaii, Mỹ), Matt Kuchar thể hiện phong độ ổn định đáng kinh nghiệm khi tiếp tục có vòng đấu 63 (-7) gậy như vòng 1. Anh đạt được kết quả này sau khi ghi 1 điểm eagle, 6 birdie và chỉ dính 1 bogey. Nhờ đó Kuchar có số điểm -14 sau 2 vòng và tạo ra cách biệt 1 gậy so với người xếp sau.

Golfer Matt Kuchar. (Ảnh: Kevin C. Cox)

Xuất phát ở hố số 10, nhà vô địch Mayakoba Golf Classic 2018 nhanh chóng vượt lên ngôi đầu sau 4 điểm birdie chỉ trong 5 hố đầu tiên. Dù sau đó anh bị chững lại với điểm bogey ở hố 15, golfer này vẫn nhận được sự tán thưởng từ phía người hâm mộ sau cú putt từ khoảng cách 16 foot để ghi điểm eagle trên hố 18.

Trước đó, Kuchar từng phải mất đến 4 năm, 6 tháng và 22 ngày để giải cơn khát danh hiệu ở PGA Tour. Nếu giữ vững phong độ trong những vòng còn lại, có khả năng golfer 40 tuổi sẽ không phải chờ lâu để có được chức vô địch tiếp theo.

Golfer Stewart Cink. (Ảnh: Sam Greenwood)

Để biến điều đó thành hiện thực, có khả năng Kuchar sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Andrew D. Putnam, người đang xếp thứ hai nhờ vào vòng đấu 65 (-5) gậy. Golfer giữ nguyên vị trí như ngày trước đó nhờ vào màn trình diễn hoàn hảo khi không dính bogey nào.

Anh đang có phong độ cao ở kỹ năng putting khi đang đứng đầu chỉ số strokes-gained/putting và có tổng khoảng cách các cú putt thực hiện trong 2 ngày qua lên đến 287 foot.

Golfer Jordan Spieth. (Ảnh: Sam Greenwood)

Kém 4 gậy so với ngôi đầu và hiện ở vị trí thứ 3 là 2 golfer Chez ReavieStewart Cink - người vừa có vòng đấu tốt nhất sự nghiệp với 62 (-8) gậy. Trong khi đó ở hạng 5 với số điểm -9 cũng có 2 golfer gồm Marc LeishmanTed Potter Jr..

Vòng đấu vừa qua đã chứng kiến nhiều golfer nổi tiếng phải nói lời tạm biệt giải đấu khi không thể vượt qua nhát cắt. Trong số này có cả Jordan Spieth, người đã thi đấu nỗ lực khi chỉ mất 66 (-4) gậy cho vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên chừng đó vẫn là chưa đủ khi anh vẫn cách vị trí cut 1 gậy. Chung số phận với golfer này còn có các gương mặt quen thuộc ở PGA Tour như Zach Johnson hay Bubba Watson.

Bảng xếp hạng Sony Open 2019 sau vòng 2:

Tân binh Adam Svensson giữ ngôi đầu sau vòng 1 Sony Open 2019